เติบโต@ขอนแก่น   


27 สิงหาคม 62 07:56:18

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

เรื่องเล่าหลายภาค เพราะชีวิตต้องเดินทางต่อไป เด็กๆต้องเติบโต ผู้ใหญ่ เป็นคนสูงวัย ไม้ใกล้ฝั่ง สุดท้ายก็หมุนเวียน เปลี่ยนผ่านคน รุ่นต่อรุ่น ตามกาล ตามยุคสมัย 
 
กิจกรรม เล็กๆ แบบข้าวหม้อ แกงหม้อ  มาปันกันกิน เลือกสถานที่ ที่มีประวัติศาสตร์เป็นของตัวเอง ยาวนาน 30 ปี ที่ BoysTown อำเภอน้ำพอง ขอนแก่น บ้านเฮา นี่แหละ… 
 
สโมสรโรตารีขอนแก่น  ผู้ดูแล BoysTown –สถานที่พักพิงของเด็กชาย วัยมัธยมต้น จนถึงมัธยมปลาย มอบโอกาสในการเรียนหนังสือ เป็น “ปัญญา ประดุธ อาวุธ”  ให้พวกเขามีโอกาสในการทำงาน และโอกาสทางสังคมอื่นๆ ตามมา ช่วยประคับ ประคอง วัยหัวเลี้ยว หัวต่อ ของช่วงอายุวัยรุ่น ให้เดินทางต่อไปบนเส้นทางสีขาว แม้เพียงหนึ่ง ก็ถือว่า ช่วยกันดูแลสังคม เพิ่มบุคคลากรมาช่วยกันพัฒนาประเทศ ในอนาคต
 
หลายคน เป็นครั้งแรกของพวกเขาที่มาเยือน แม้ เวลาผ่านมานานแล้วก็ตาม สมาชิกของสโมสร ทั้ง 6 แห่ง  ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จึงมีการนัดกินข้าวแบบ ปิกนิค ด้วยกัน
 
มื้อกลางวัน  มื้อง่ายๆ  อาทิ ก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ไอติม  กินกันอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศ แห่งความตื้นตัน น้องๆ แห่งบ้าน BoysTown มีการแสดง ที่พวกเขา หมั่นซ้อมมา หลายเดือน ได้โชว์ แสดงความพร้อมเพียง เรียกเสียงปรบมือ และรอยยิ้มได้ ปลื้มปลิ่มกัน ทั้งงาน
 
พวกเขา จะใช้ชีวิต อยู่ที่นี่ นาน 6 ปี เมื่อคนรุ่นผู้ใหญ่ มอบโอกาส ให้ความเมตตา พวกเขาจึงเป็นอีกหนึ่งความหวัง ของบ้านเมือง…. สู้เขานะ…ไอ้หนู……
 
เวที ต้อนรับ ที่เด็กๆ ช่วยกันจัดเตรียมเวที ต้อนรับ ที่เด็กๆ ช่วยกันจัดเตรียม
 
หาก เราเชื่อมั่นว่า หาก เราเชื่อมั่นว่า “คน” คือ กำลังสำคัญ เราจึงควร สร้างคน เพื่อให้คน สร้างชาติ
 
กลุ่มผู้ใหญ่ใจดีกลุ่มผู้ใหญ่ใจดี








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS