ขอนแก่น เตรียมจัดโปรโมชั่้นรับมาตรการท่องเที่ยวของรัฐบาล "ลุงตู่"   


24 สิงหาคม 62 21:07:23

ผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดโปโมชั่น ลด แลก แจก แถม รับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ขณะที่นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวมั่นใจ 2 สัปดาห์คนไทยท่องเที่ยวคึกคัก แนะศึกษารายละเอียดและวิธีการให้ดีป้องกันการเสียสิทธิ์

    เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ส.ค.2562 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า มาตรการกระตุ้นการท่องเทียวที่รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ด้วยการส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวภายในประเทศ จำกัดที่ 10 ล้านคน ด้วยงบประมาณช่วยเหลือคนละ 1,000 บาท ซึ่งแม้ว่าระยะเวลาในการใช้เงินจำนวนดังกล่าวจะจำกัดแค่ 2 สัปดาห์แต่โดยภาพรวมนั้นจะส่งผลต้อการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการในด้านของที่พัก ร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชน และร้านค้าประชารัฐ ที่ขณะนี้พบว่ามีการพูดคุยและต้องการที่จะศึกษาระเบียบในการที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวอย่างมากแล้ว เพื่อต้องการที่จะให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และดำเนินการตามเงื่อนไขที่รัฐบาลกำหนด

    “ผู้ประกอบการชาวขอนแก่นที่เข้าเงื่อนไขในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วยงบประมาณสนับสนุนดังกล่าวขณะนี้มีการหารือกันในการจัดแคมเปญและการจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ ทั้งในเรื่องของราคาห้องพักราคาพิเศษ การเชื่อมโยงการให้บริการของกลุ่มผู้ประกอบการ และเส้นทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพื่อให้ 2 สัปดาห์ของการใช้จ่ายในเรื่องของการท่องเที่ยวนั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของทุกคนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ขอนแก่น”

    นายธนัท กล่าวต่ออีกว่า ด้วยเงื่อนไขที่ชัดเจนว่า การลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์นั้นจะต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และจะไม่สามารถที่จะใช้เงิน 1,000 บาท ได้ในจังหวัดที่ระบุไว้บัตรประชาชนได้ ทำให้ในการลงทะเบียนในช่วงระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-15 พ.ย.นั้นผู้ที่จะขอรับสิทธิ์จะต้องเลือกจังหวัดที่ต้องการใช้จ่ายให้ตรงกับระเบียบที่กำหนด เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ รวมไปถึงการดำเนินการตามระเบียบที่รัฐบาลกำหนดให้ตรงทุกขั้นตอนเพื่อป้องกันการเสียสิทธิ์ที่ควรจะได้รับและหากไม่ใช้เงินตามที่กำหนดเงินก็จะถูกโอนกลับคืนตามระเบียบ อย่างไรก็ตามนอกจากการมอบเงินคนละ 1,000 บาท จำนวน 10 ล้านคนสำหรับการท่องเทียวแล้ว รัฐบาลยังคงกระตุ้นในเรื่องของการจับจ่ายด้านการท่องเที่ยวในช่วงเวลาเดียวกันคือหากใช้จ่ายคนละ 30,000 บาท จะได้รับเงินคืนอีก 15 % ซึ่งจะส่งผลต่อสภาพคล่องทางเศรษฐกิจภาพรวมในทุกๆด้านในช่วงระยะเวลาดังกล่าวนั้นอย่างมาก และอยากที่จะให้รัฐบาลนั้นกำหนดมาตรการกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจในด้านต่างๆในระยะยาวต่อไปอีกอย่างต่อเนื่อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS