ขอนแก่น หนุ่มใหญ่เมาลงงมหอยสุดท้ายเป็นศพ   


24 สิงหาคม 62 00:04:19

    23 ส.ค. 62 ร.ต.อ.ประภาส  ระวินู รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า พบศพคนเสียชีวิตภายในลำห้วยสาธารณะ ข้างวัดบ้านกุดขอนแก่น ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี  และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดมัญจาคีรี


    ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยข้างวัดบ้านกุดขอนแก่น  พบชาวบ้านและญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตเฝ้าดูจำนวนหนึ่ง  โดยภายในลำห้วยพบร่างของ นายไพบูลย์  มูลมัง อายุ 48 ปี ชาวบ้านบ้านกุดขอนแก่น นอนเสียชีวิตอยู่ภายในลำห้วย จึงนำตัวขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรโดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลใดๆตามร่างกายของผู้เสียชีวิต

    จากการสอบถามญาติผู้ตาย ต่างให้การตรงกันว่า ผู้ตาย เป็นคนชอบดื่มสุราไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร และชอบมาที่วัดนี้เป็นประจำในทุกคืนวันพุธ เนื่องจากที่วัดจะมีการเลี้ยงศาลปู่ตาเป็นประจำ โดยผู้ตายมักจะมาดื่มสุราหลังจากที่ชาวบ้านนำมาเซ่นไหว้ปู่ตาเสร็จสิ้นแล้ว

    ร.ต.อ.ประภาส กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอุปกรณ์หาหอยหาปลาของผู้ตาย ที่วางอยู่ริมตลิ่งของลำห้วยที่ห่างจากศาลปู่ตาไม่มานัก จึงคาดว่าผู้ตายคงวูบหน้ามืดหรือเป็นตะคริว ทำให้จมน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว  อย่างไรก็ตามหลังการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS