ชาวขอนแก่นขอบคุณ "ลุงตู่" จัดสรรเงินกระตุ้นเศรษฐกิจลอตแรก (มีคลิป)   


22 สิงหาคม 62 22:18:42

ชาวขอนแก่นขอบคุณ "ลุงตู่" จัดสรรเงินกระตุ้นเศรษฐกิจลอตแรก มายืนรอต่อคิวกดเงินแน่นทุกตู้ พบส่วนใหญ่กดเงินไปซื้อสินค้าเพื่อมาบริโภคและใช้จ่ายในครอบครัว

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวขอนแก่นจำนวนมาก ต่างพากันมายืนรอต่อคิวเพื่อกดเงินสด หลังกรมบัญชีกลางได้ดำเนินการโอนเงินให้กับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดนในการโอนเงินดังกล่าวนั้นจะดำเนินการในรูปแบบอีมันนี่ ที่เชื่อมโยงกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย. ซึ่งวันนี้เป็นการโอนเงินให้กับผู้ที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 32, 34, 35 และ 36 เงินจะเข้าบัตรในวันที่ 22 ส.ค.2562 และครั้งที่ 2 จะโอนเข้าในวันที่ 7 ก.ย. 2562


    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ชาวขอนแก่นที่มีสิทธิ์ได้รับการจัดสรรตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจดังกล่าวได้ต่างพากันมากดเงินสดตลอดทั้งวันที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นหมวดเลขที่ได้รับการสรรเงินในวันนี้ หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา เป็นการโอนเงินในหมวดเลข 31, 33, 37, 38 และ 39 เสร็จสิ้นไปแล้ว และในวันพรุ่งนี้ ( 23 ส.ค.)  ผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรประชาชนขึ้นต้นด้วยเลข 1, 2, 4, 5 และ 8 จะได้รับการจัดสรรเงินตามที่รัฐบาลกำหนด

    "เมื่อได้รับการจัดสรรเงินแล้วยอมรับว่าทุกคนที่มีสิทธิ์ได้รับตามที่รัฐบาลกำหนดต่างเร่งที่จะทยอยเบิก-จ่ายเพื่อนำไปใช้จ่าย ดังนั้นจึงมีประชาชนจำนวนมากมายืนรอ ต่อคิว เพื่อกดเงินสดตามสิทธิ์ที่ได้รับ ดังนั้นเพื่อเป็นการลดการแออัดบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม จึงขอความร่วมมือผู้ที่ต้องการจะกดเงินนั้นเลือกเวลาที่เหมาะสมในการมากดเงินเพื่อลดความแออัด โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันที่มีสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ที่อาจจะเป็นลมได้เพราะผู้ที่ได้รับสิทธิ์ส่วนใหญ่จัดอยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุ อีกทั้งเงินที่ได้รับการจัดสรรเมื่อโอนเข้าบัญชีแล้วเงินไม่ได้หายไปไหนยังคงอยู่ในบัญชีของผู้มีสิทธิ์ได้รับเช่นเดิม จึงขอให้เลือกเวลาที่เหมาะสมเพื่อความสะดวกสบายและความรวดเร็วของผู้มาใช้บริการในภาพรวม"

    ด้าน นางสมจิตร  หาจำปา ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลในการให้ความสำคัญและใส่ใจผู้ที่มีรายได้น้อย ซึ่งเงินที่ได้รับการจัดสรรนั้นจะนำไปใช้จ่ายในครอบครัวในด้านต่างๆ โดยเฉพาะกับการซื้อสินค้า อุปโภคและบริโภค รวมไปถึงค่าใช้จ่ายทั่วไปในด้านต่างๆ ตามวงเงินที่ได้รับ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS