ขอนแก่น รวบโจ๋ตระเวนงัดบ้านประชาชน เอาเงินไปซื้อยาบ้า-ไอซ์-กาว (มีคลิป)   


22 สิงหาคม 62 15:44:01

ตำรวจ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น คุมตัวหนุ่มวัย 22 ปี ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุตระเวนงัดบ้านเรือนประชาชนเข้าไปลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ก่อนหลบหนีไปซ่อนตัวข้ามอำเภอ สารภาพนำเงินไปซื้อยาบ้ายาไอซ์มายำรวมแล้วเสพ พร้อมดมกาวก่อนลงมือก่อเหตุทุกครั้ง

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 2562 พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัว นายศิริวัฒน์หรือนายบอล เกี้ยงศรี อายุ 22 อยู่บ้านเลขที่ 80/255 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ปัจจุบันพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 49 ม.1 บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า ยาไอซ์)  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้านของเหยื่อที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ 2 หลังใกล้กัน ในพื้นที่ บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูเจ้าหน้าที่ตำรวจทำแผนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหยื่อแต่ละรายต่างมีสีหน้าไม่พอใจผู้ต้องหาพร้อมด่าทอตัวผู้ต้องหาที่มาก่อเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความสงบไม่ให้เกิดการทำร้ายผู้ต้องหา ก่อนจะคุมตัวไปชี้จุดที่ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง ซึ่งเป็นอำเภออยู่ติดกัน


    พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญวัฒน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน เปิดเผยถึงการจับกุมนายศิริวัฒน์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมามีผู้เสียหายสองรายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่า ถูกคนร้ายงัดหน้าต่างเข้าบ้านและขโมยเอาทรัพย์สินไป ซึ่งบ้านของผู้เสียหายทั้งสองหลังอยู่ติดกัน โดยหลังแรกงัดตู้เสื้อผ้าได้ทรัพย์สินไปทั้งหมดเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง 1 เส้น และหลังที่สอง งัดตู้เสื้อผ้าได้ทรัพย์สินไปทั้งหมดเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1บาทพร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ แหวนทองน้ำหนัก 1 สลึงอีก 1 วงและ เงินสด 35,000 บาท หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้าย กระทั่งทราบว่า นายบอลซึ่งเมื่อก่อนอาศัยอยู่กับมารดาที่บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง ต้นเดือนที่ผ่านมาได้มาอาศัยอยู่กับบิดาที่บ้านหนองเบ็ญ ต.โนนท่อน อ.เมือง แต่หลังจากเกิดเหตุนายบอลหนีหายออกจากหมู่บ้าน จึงได้ตามหาตัวที่บ้านมารดา ปรากฏว่าพบตัวขณะนอนพักในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นในห้องนอนของนายบอล พบสร้อยคอทองคำหนัก 1บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ แหวนทอง 1 วง สร้อยคอทองคำหนัก 1 เส้น และเงินสด 3,900 บาท อยู่ในกระป๋องกาว 3 เค  ภายในห้องนอนนายบอล โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายบอลก็รับสารภาพว่า ลักทรัพย์ทั้งหมดมาจากบ้านของชาวบ้านที่บ้านหนองเบ็ญ  ส่วนเงินสดที่ได้จากการก่อเหตุครั้งนี้ได้นำไปซื้อยาเสพติและแจกทิปสาวๆในสถานบันเทิง ซึ่งนายบอลยังสารภาพอีกว่า การลงมือครั้งนี้ เพราะต้องการเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ จึงคุมตัวไว้พร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบสวน 

    จากการสอบสวนนายบอลให้การรับสารภาพว่า ตัวเองติดยาเสพติดอย่างหนัก ทั้งดมสารระเหย เสพยาบ้า และยาไอซ์ โดยจะนำยาบ้าและยาไอซ์มารวมกันแล้วเสพพร้อมตั้งชื่อว่าเมนูยำรวม และเมื่อไม่มีเงินซึ่งสิ่งเสพติด จึงลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ทั้งหมด แต่ยังไม่ได้เอาทรัพย์สินไปขาย เพราะการลงมือครั้งนี้ได้เงินสดจำนวนมาก จึงยังไม่ได้ขาย และเมื่อได้เงินมาก็ไปซื้อยาบ้าและยาไอซ์ จากเพื่อนมาเสพ เมื่อเสพแล้วก็จะขับขี่รถจักรยานยนต์ก็จะเข้าไปเที่ยวสถานบันเทิงในเมืองขอนแก่น ขณะกลับมานอนพักผ่อนในบ้านก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้

    หลังเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้ง 3 จุดเสร็จแล้วก็ได้ควบคุมตัวส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า ยาไอซ์) เพื่อฝากขังผลัดแรกตามขั้นตอนต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS