รันแซ่บ@ขอนแก่น   


27 สิงหาคม 62 07:40:24

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    วิ่ง..วิ่ง…น่าดีใจว่า คนไทยยุคนี้นิยมออกกำลังกาย กีฬาทุกประเภท ผู้คนนิยมตามความชอบของตัวเอง พบสถิติ ทุกสนามที่มีลู่วิ่ง ในวันหยุด มักเต็ม…เพราะมีการจัดกิจกรรมวิ่ง ขององค์กรต่างๆ …เป็นว่า ใครชอบวิ่ง แต่งตัวไปก่อนฟ้าสาง จะมีเพื่อนวิ่งนับร้อยๆคน โดยมิต้องนัดหมาย….ฮา…
 
    “ขอนแก่นมาราธอน”  ติดโปรแกรมวิ่ง ระดับสากลไปแล้ว แต่ในระดับพื้นที่จังหวัด ยังมีอีกหลายงานวิ่ง ที่จัดกันสนุกสนาน ให้ผู้คนได้มาออกกำลังกาย และพบปะกัน
 
    เช้าตรู่ อาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา รอบบึงทุ่งสร้าง คึกคัก กับนักวิ่ง แต่งตัวสีสัน แซ่บ..แซ่บ สมชื่องานว่า “รันแซ่บ”  คราวนี้ จัดเป็นครั้งที่ 2 ผู้จัดจึงมีประสบการณ์ จัดได้ถูกใจนักวิ่ง ขึ้นได้อีกหลายขีด
 
    คุณอนัญพร  พูลนิติพร นายกสมาคมส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย จังหวัดขอนแก่น ทีมผู้จัดงาน ได้กำลังใจจากนักวิ่งเมื่อปีก่อน ปีนี้จึงฮึดสู้ กวักมือชวนกันมาวิ่งอีก คราวนี้ ขอปันเงินรายได้ส่วนหนึ่ง ส่งสมทบเข้าโครงการ “คนขอนแก่น ไม่ทอดทิ้งกัน” นักวิ่งจึงอิ่มใจไปตามๆ กัน 
 
    “บึงทุ่งสร้าง” เนื้อที่ 65 ไร่ มีบึงน้ำขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วย จุดออกกำลังกาย ลู่วิ่งโดยรอบ เป็นลานสาดสีสด เส้นยาวทอดตัวโค้ง สร้างความเพลิดเพลิน โพตส์กันสนั่นโลกโซเซียล ยามเช้า ยามเย็น คนมากจริงๆ อากาศดี สดชื่น ยามเย็น ทีมแอโรบิค ส่งเสียงตามจังหวะดนตรีและครูฝึก ก้องไปทั่วบึง….
นอกเหนือจาก การรีดเหงื่อ บีบรัดเผาผลาญไขมัน อีกหนึ่งความสุข ที่มาพร้อมกัน คือ แฟชั่น สีสดใส ผู้คนจึงมีความสุขไปพร้อมกันได้ ด้วย กระแสฮิต…วิ่ง…วิ่ง…และคาดว่า จะฟินกันไปนานแหละ….ตราบเท่าที่สองขา ยังมีแรงวิ่งนะ…..นะ….
 
ถ้วยรางวัล จาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นถ้วยรางวัล จาก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น
 
ระยะทาง 5 กม., 10 กม.-มินิมาราธอน นักสะสมเหรียญ สะสมเสื้อ ถูกใจเชียวล่ะระยะทาง 5 กม., 10 กม.-มินิมาราธอน นักสะสมเหรียญ สะสมเสื้อ ถูกใจเชียวล่ะ
 
สาวๆ กับชุดแฟนซี สีสัน บนลู่วิ่ง ถึงจะวิ่งบ้าง เดินบ้าง ก็น่ารัก?อ่ะสาวๆ กับชุดแฟนซี สีสัน บนลู่วิ่ง ถึงจะวิ่งบ้าง เดินบ้าง ก็น่ารัก…อ่ะ
 
ซุปเปอร์ฮีโร่?.ตัวจี๊ด?ที่นักวิ่ง วิ่งไป อมยิ้มไป?.ซุปเปอร์ฮีโร่….ตัวจี๊ด…ที่นักวิ่ง วิ่งไป อมยิ้มไป….
 
 ตื่นเช้า? กับนิสัยของนักวิ่ง จริตคู่กัน?. ตื่นเช้า… กับนิสัยของนักวิ่ง จริตคู่กัน….
 
 
 







หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS