ขอนแก่น ตร.บุกจับ!ผจก.บริษัทรับเหมา ซื้อน้ำมันไม่ได้รับอนุญาต (มีคลิป)   


17 สิงหาคม 62 20:20:09

    เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าจับกุมผู้จัดการบริษัทรับเหมาชื่อดังในเมืองบ้านไผ่ ซื้อน้ำมันมาใช้ส่วนตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ ทำการสอบสวน นางสุพิษ ลือหาร อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปนม.ตร.) จับกุมข้อหา ประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 2 (สถานีเก็บรักษาน้ำมันลักษณะที่2) โดยไม่จดแจ้งต่อเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่


     ซึ่งภายหลังการสอบสวน พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ศปนม.ตร.ซึ่งได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 752/18 ม.4 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง ขณะเข้าตรวจสอบพบรถบรรทุกน้ำมันของบริษัทค้าน้ำมันในจังหวัดขอนแก่น(วิลาสินีออยล์จำกัด)จอดอยู่ในพื้นที่ของบริษัทรับเหมาก่อสร้างดังกล่าว และพบถังเก็บน้ำมันขนาด 8,000 ลิตรตั้งอยู่ ในถังมีน้ำมันเพียงเล็กน้อย มีนางสุพิษ ลือหาร เป็นผู้จัดการบริษัท

    เจ้าหน้าที่ได้ขอดูใบอนุญาตประกอบกิจการหรือการจัดเก็บน้ำมันหรือไม่ แต่ทางผู้รับเหมาไม่มี เพราะไม่ได้มีการจดแจ้ง จึงได้คุมตัวผู้จัดการบริษัทส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนรถน้ำมันคันดังกล่าวนั้น ตรวจสอบแล้ว มีการจดทะเบียนเป็นผู้ค้าที่ถูกต้อง ในส่วนของผู้ต้องหานั้น เมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จก็ทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือก็จะให้ประกันตัวออกไป ส่วนรถบรรทุกน้ำมันที่ถูกยึดมานั้นก็คืนให้บริษัทไปเช่นกัน

    ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับผู้รับเหมา ผู้ซึ่งได้ซื้อน้ำมันมาเก็บไว้ในบริษัทตัวเอง ทราบว่า  ไม่คิดว่าการซื้อน้ำมันจากผู้ขายโดยตรงและเป็นน้ำมันแท้ๆ ไม่ใช่น้ำมันเถื่อน และเอามาไว้เติมรถของบริษัท ในเวลาที่ต้องออกทำงานในพื้นที่ โดยไม่คิดว่าจะมีความผิด จึงสั่งซื้อให้บริษัทผู้ค้าเอาน้ำมันมาส่งให้ และเมื่อรู้ว่าผิดกฎหมายก็ยอมรับผิด และจะทำให้ถูกต้องต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS