ขอนแก่น เตรียมตั้งรางวัลนำจับ2โจรปล้นร้านทอง หนีกบดานในลาว   


17 สิงหาคม 62 15:53:53

"ผบช.ภ.4" ประสาน ตร. สปป.ลาว ล่าแก๊งปล้นทองในห้างดังเมืองขอนแก่นหนีไปซ่อนตัวใน สปป.ลาว พร้อมทองคำน้ำหนักรวมกว่า 200 บาท เตรียมตั้งรางวัลนำจับส่งมาดำเนินคดีในไทย 

    จากกรณีคนร้ายก่อเหตุปล้นทองแม่ทองพูล ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ขอนแก่น กวาดทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 437 บาทหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายสุพจน์ เพรชรังสี อายุ 54 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ และนายไพรวัน ญาบัณฑิต อายุ 53 ปี ชาว จ.อุดรธานี ได้พร้อมรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บล 6213 อุดรธานี บนถนนเลี่ยงเมืองสายหนองคาย - อุดรธานี หลังพาผู้ก่อเหตุ คือ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ปี  และ ส.อ.เรืองศักดิ์ พันธ์ทอง อายุ 54 ปี  อดีตทหารพลร่มหลบหนีไป สปป.ลาว รวมทั้งการจับกุมนางจันทจร โปลาแสน ชาว จ.ชัยภูมิ ได้ที่บ้านพัก เนื่องผู้ต้องหาทั้งสองคนทีหลบหนีไปนั้นนำทองไปฝังไว้ในที่ดินของนางจันทจร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 เดินทางไปนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาวเพื่อติดตามจับกุมตัว 2 คนร้ายปล้นทองใน อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งพบเบาะแสว่าทั้ง 2 คนหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในเมืองใดเมืองหนึ่งของ สปป.ลาว 


     ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ส.ค.  พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กรณี คนร้าย 2 คน ปล้นทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และหลบหนีการจับกุมไปที่ สปป.ลาว  ตำรวจภูธรภาค 4 ยังคงเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของ 2 คนร้ายที่เป็นผู้ลงมือเข้าไปปล้นทองอย่างใกล้ชิด จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายทั้ง 2 คน ยังกบดานอยู่ใน สปป.ลาว ซึ่งขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 4 อยู่ระหว่างการประสานงานกับตำรวจ สปป.ลาวอย่างใกล้ชิด และต่อเนื่อง  เพื่อทำการจับกุมตัวคนร้ายส่งให้ทางการไทยนำตัวกลับมาดำเนินคดี โดยมีตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค4 ที่มีความคุ้นเคยกับตำรวจ สปป.ลาว คอยประสานข้อมูลกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปล่อยปะละเลยคดีนี้ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการเตรียมรางวัลนำจับไว้ให้กับทาง สปป.ลาว อีกด้วย คาดว่าอีกไม่นานจะสามารถนำตัวคนร้ายทั้ง 2 คน กลับมาดำเนินคดีในพื้นที่ก่อเหตุปล้นทอง อ.เมืองขอนแก่น ได้ในเร็วๆ นี้   

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4  พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4  

    "การสืบสวนของ บก.สส.ภ.4 น่าเชื่อว่า ทองคำรูปพรรณที่คนร้ายนำติดตัวข้ามไปฝั่ง สปป.ลาวนั้น น้ำหนักรวมประมาณกว่า 200 บาท อาจยังเหลืออยู่ เพราะคุณภาพของทองคำของประเทศไทย มีคุณภาพต่ำกว่าทองคำของ สปป.ลาว ดังนั้นการที่คนร้ายจะนำทองคำรูปพรรณที่ปล้นได้ไปขายที่นั้น จะทำให้ได้ราคาที่ต่ำกว่า ซึ่งอาจทำให้คนร้ายนำทองบางส่วนกลับมาขายที่ฝั่งไทยก็เป็นได้" พล.ต.ท.สุรชัย กล่าว.

ติ๊ก บังอร ขอนแก่น/รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS