พสกนิกรขอนแก่นร่วมพันคน ทำบุญตักบาตรวันแม่แห่งชาติ   


13 สิงหาคม 62 21:33:50

    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.สมชาย  ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 นายอลงกต  วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ในชุดเครื่องแบบปกติขาว และ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.  และพสกนิกรชาวขอนแก่น สวมชุดสุภาพเสื้อสีฟ้าอ่อน ประมาณ 1,000 คน ร่วม พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 87 พรรษา 12 สิงหาคม 2562  แด่พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 187 รูป และ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ แสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ นอกจากนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย 


    โดยประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตร ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูกเพื่อเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีและสร้างความรักความอบอุ่นในครอบครัว นอกจากนี้ หัวหน้าส่วนราชการ และพสกนิกรที่มาร่วมทำบุญตักบาตร ยังได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง และมีพระชนม์มายุยิ่งยืนนานเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพสกนิกรชาวไทยตลอดไปด้วย นอกจากนั้นชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นยังได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติภายในชุมชนของตนเอง เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีแม่ของแผ่นดิน

    หลังจากนั้น ผวจ.ขอนแก่นเป็นประธานพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคลฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ห้องแก่นเมือง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และไปเป็นประธานกิจกรรมจิตอาสา "จิตอาสาพัฒนาลำคลอง" ณ บ้านหนองเลิงเปือย ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และในช่วงค่ำจะนำข้าราชการและพสกนิกรทำพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในเวลาประมาณ 19.30 น. ณ ห้องแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ชั้น 1.


ติ๊ก บังอร  ขอนแก่น  /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS