เตียงคนไข้ @ขอนแก่น   


8 สิงหาคม 62 03:05:21

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

   นอนเตียง นอนฟูก นอนพื้น อาจให้ความรู้สึกต่างกัน ตามฐานาณุรูป  เป็นการเอนกายนอนพักผ่อน แนวยาว ทั้งที่มนุษย์ ต้องดำรงชีพแนวตั้งฉากกับโลก การนอนจึงเป็นการพักผ่อน หรือยามเจ็บป่วย ต้องนอนพัก เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมตัวเอง

    การก่อสร้างโรงพยาบาล (เกือบ) ทุกแห่ง พบว่า มักจะไม่มีอุปกรณ์การแพทย์ นัยว่าต้องรอจนกว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ จึงจะมีการจัดหา เพราะเครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ อาจตกรุ่น เพราะเทคโนโลยี ทางการแพทย์ เดินหน้าพัฒนาไปเร็วมาก เราจึงมักจะได้ยิน กิจกรรมการเชิญชวน การจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์กันอยู่เนืองๆ จึงเป็นที่มาของ “พี่ตูน” ไงล่ะ…เข้าใจยัง….

    โรงพยาบาลขอนแก่น เพิ่งจะสร้างตึกใหม่ เสร็จเมื่อราว ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น จนล้นตึก เรามักจะพบว่า ทั้งคนไข้ ทั้งญาติ คับคั่งไปทุกชั้น ล้นทะลักออกมาถึงทางเดิน ข้างตึก 

    และพบว่า ยังขาดเตียงคนไข้ ในชั้น 4 ของอาคารหลังใหม่  นายกสโมสรโรตารีมิตรภาพขอนแก่น จึงรับอาสาที่จะจัดหา เตียงคนไข้มาให้แบบยกชั้น คือ 24 เตียง

   วิธีการระดมทุน มาจัดหาเตียง ทำได้ไม่ยาก ด้วยการจัดทัวร์ พาเพื่อนสมาชิก ไปเที่ยวกระชับมิตรด้วยกัน โดยขอบวกเข้าไปในราคาทัวร์ จึงมีเงินก้อนหนึ่ง บวกกันเงินบริจาคเข้ามาสมทบ ให้ได้ตามเป้าหมาย โชคดีอีกชั้น เมื่อคุณหมอสมพล  ศิริอุดมเศรษฐ สมาชิกของสโมสรโรตารีกรุงเทพรัชดาฯ  เสนอขายในราคาพิเศษสุด ทำให้งบประมาณที่มีนั้น จัดสรร เตียงได้เพิ่มขึ้นอีก 4 เตียง  

    เตียงคนไข้ ที่มอบให้ โรงพยาบาลขอนแก่น และ โรงพยาบาลภูเวียง ในราวนี้ เป็น รุ่น 3 ไก  ด้วยลักษณะ ของการยกส่วนหัว  ยกส่วนท้าย  ปรับระดับ สูง-ต่ำ  สะดวกต่อการดูแลคนป่วยโรคหัวใจ ที่ไม่สามารถขยับตัวเองได้มากนัก 

    ฟังแล้ว มีความสุขด้วยจังเลย…. การแบ่งปัน ที่ยิ่งใหญ่ ด้วยการระดมทุน ผู้ให้มีความสุข สนุกสนาน มีเสียงหัวเราะ  ช่วยต่อลมหายใจ ของสมาชิกได้อีกหลายครอบครัว……

บันทึกช่วยจำ : มีพิธีส่งมอบเตียง ทั้ง 28 เตียง เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562

เตียงคนไข้ ให้พวกเขานอนสบาย หายเจ็บไข้ ไวๆ
28 เตียง มอบให้ โรงพยาบาล 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลขอนแก่น และภูเวียง

 








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS