ขอนแก่น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อแม่พร อร่อยเด็ดที่น้ำจิ้มและน้ำซุปสูตรเฉพาะ (มีคลิป)   


6 สิงหาคม 62 15:08:41

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแม่พร อร่อยเด็ดที่น้ำจิ้ม และน้ำซุป เท่านั้นยังไม่พอ เสริฟเน้นๆด้วยเนื้อเป็นชิ้นๆ แบบอิ่มไม่อั้น ที่ใครไม่เคยลองชิม คุณจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่เป็นที่ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นและแขกผู้มาเยือนอย่างมาก ที่ล้วนต่างต้องลองลิ้มชิมรสชาติก๋วยเตี๋ยวเนื้อ น้ำซุป และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ ที่มีที่ขอนแก่นเพียงที่เดียวและไม่มีสาขา หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่าร้านดังกล่าวชื่อว่า "ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแม่พร" ซึ่งตั้งอยู่ ถ.หลังเมือง ด้านหลัง สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งแม้จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆแบบรถเข็น แต่ด้วยเสน่ห์ และความอร่อยที่เด็ด โดนใจ จึงทำให้มีลูกค้ามายืนรอต่อคิวเพื่อรับประทานเมนูก๋วยเตี๋ยวในประเภทต่างๆที่ร้านนั้นทำจำหน่ายอย่างมาก


   ซึ่งจากการสังเกตของทีมข่าวพบว่าแทบทุกโต๊ะจะสั่งเมนูลวกจิ้ม ที่ทางร้านเสริฟกันแบบเน้นๆไม่หวงเนื้อ ทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ที่เสริฟแบบอิ่มไม่อั้นเต็มอิ่มทุกจานและที่ขาดไม่ได้คือน้ำจิ้มสูตรเด็ด ที่ทางร้านตักใส่ถ้วยเล็กกะทัดรัดแบบพอดีคำ แต่หากท่านใดไม่หนำใจสามารถขอน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้านได้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย

    นางสุพร  ใจสนุก อายุ 62 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแม่พร ขอนแก่น บอกว่า ร้านแห่งนี้เปิดขายเฉพาะเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อมาตั้งแต่ปี 2547 ด้วยสูตรเด็ดเฉพาะตัว โดยเฉพาะน้ำซุป ที่ใช้น้ำที่ทำลูกชิ้นมาเป็นน้ำซุปของร้าน ตุ๋นกับกระดูกวัวจนกลมกล่อม ปรุงรสด้วยน้ำตาลก้อนและสูตรของร้านที่ตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น ขณะที่น้ำจิ้มของร้านนั้นยอมรับว่าเป็นสูตรที่บอกไม่ได้จริงๆ แต่ลูกค้าที่มารับประทานเมนูก๋วยเตี่ยวที่ร้าน เราจะเสริฟให้ถึงโต๊ะคู่กับผักสด และหากไม่พอก็สามารถที่จะขอเบิ้ลได้จนกว่าจะหนำใจ

    “เราอยากให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อย เมื่อมาใช้บริการที่ร้านของเรา ซึ่งจะเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว บะหมี่ หรือจะเป็นเกาเหลา จะจะเสริฟด้วยเนื้อเป็นชิ้นๆ ที่ใหญ่สมราคา เพราะร้านของเรานั้นไม่หวงของ ไม่หวงเครื่องเคียง ไม่หวงน้ำจิ้ม ไม่หวงผัก    ทุกคนที่มารับประทานเมนูก๋วยเตี๋ยว เมนูเกาเหลา หรือ เมนูลวกจิ้ม จะต้องอิ่ม อร่อยก่อนกลับไปด้วย และเสน่ห์ของร้านอีกอย่างหนึ่งคือผักที่ใช้ในเมนูก๋วยเตี๋ยวและเกาเหลาของร้านนั้นจะมีถั่วงอกและขึ้นฉ่ายเท่านั้น ซึ่งเป็นสูตรที่มีส่วนผสมได้อย่างลงตัว และร้านของเรานั้นจะไม่ใช้ต้นหอมแต่อย่างใด”


 
    นางสุพร กล่าวต่ออีกว่า เมนูเนื้อเปื่อยของทางร้านก็เป็นที่ได้รับความนิยม  ควบคู่กับลูกชิ้นเนื้อ ที่เราทำเองแบบวันต่อวัน ดังนั้นในการปรุงแต่ละครั้งจะทำแบบถ้วยต่อถ้วยด้วยสัดส่วน จึงลงตัว  เนื้อสด เนื้อเปื่อย หรือเนื้อลวก ทุกชิ้นจะใหญ่เต็มคำและได้ปริมาณที่สมราคา เพราะร้านต้องการให้ลูกค้าทุกคนนั้นเต็มอิ่มกับเมนูของทางร้านและนึกถึงร้านของเราเป็นอันดับแรกเมื่อหิวในทุกช่วงเวลา  อย่างไรก็ตามร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30 น. ไม่มีวันหยุด แต่ของจะหมดช่วงประมาณไม่เกิน 14.00 น. โดยเฉพาะเมนูเนื้อเปื่อยที่จะหมดก่อนเพื่อน ขณะที่ราคาจำหน่ายนั้นอยู่ที่ราคาถ้วยละ 60 บาทนั้น แต่รับรองว่าทั้งปริมาณ และคุณภาพของก๋วยเตี๋ยวของทางร้าน ลูกค้าทุกคนจะกลับมาใช้บริการกับทางร้านกันอีกครั้งอย่างแน่นอน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS