ตร.เมืองขอนแก่น MOU กับผู้ปกครองเด็กแว้น   


4 สิงหาคม 62 21:27:12

ตร.เมืองขอนแก่น MOU กับผู้ปกครองเด็กแว้น ติวเข้มเด็กแว้นขอนแก่น "ห้ามแข่งรถบนถนนหลวง"ป้องกันทำผิดกฎหมายจราจร ถ้าผิดผู้ปกครองผิดด้วย 

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.อ.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานพิธีฝึกอบรมเยาวชนสัมพันธ์ (เด็กแว้น) ป้องกันการกระทำผิดกฎหมายจราจร โดยมีเด็กและเยาวชนประมาณ 150 นาย และผู้ปกครอง 50 นาย เข้าร่วมอบรม ณ ห้องประชุม สภ.เมืองขอนแก่น (ชั้น 4 ) โดยการดำเนินการของ พ.ต.อ.ภาคภูมิ  พิสมัย ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และมีวิทยากรมาบรรยายหัวข้อ "กฎหมายประพฤติตนให้เป็นพลเมืองดีของเยาวชนฯ" "กฎหมายที่เยาวชนควรทราบ"
 
   นอกจากนี้มีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาเยาวชนที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม (เด็กแว้น) ระหว่าง ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กับ ผู้ปกครองเด็กและเยาวชน จ.ขอนแก่น เพื่อแก้ปัญหา "เด็กแว้น" คือ 1. ตักเตือนอบรมดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด ให้อยู่ในกรอบของกฎหมายและศีลธรรมอันดีงามโดยไม่รบกวนสิทธิ์ของคนอื่น 2.ผู้ปกครอง -เยาวชน/เด็กแว้น จะช่วยเหลือหน่วยงานราชการในการแจ้งข่าว เพื่อป้องกันปราบปรามหากพบเห็น ร้านซ่อมดัดแปลง แต่งซิ่งรถ จยย. หรือบุคคลที่สนับสนุนในการกระทำผิดในลักษณะที่ไม่เหมาะสมในทางสาธารณะ 3.หากผู้ปกครองสนับสนุนหรือส่งเสริมให้ลูกหลานกระทำผิด หรือรู้เห็นเป็นใจในการแข่งรถ จะถือเป็นการฝืนคำสั่ง คสช.เอาผิดกับผู้ปกครองได้


    พ.ต.อ.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า สังคมไทยในปัจจุบันเป็นสังคมที่มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการความสะดวกสบายของคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชน ที่มีความต้องการสิ่งต่างๆ มากขึ้นเช่น โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ รถ จยย. เป็นต้น ในขณะเดียวกันคนบางกลุ่มใช้สิ่งที่อำนวยความสะดวกไปในทางที่ละเมิดต่อกฎหมายของรัฐ เช่น พฤติกรรมการขับขี่รถด้ววยความประมาท การไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถ จยย. การดื่มของมึนเมา การฝ่าฝืนกฎจราจร และการขับขี่ด้วยด้วยความเร็วสูง และที่เป็นปัญหาที่สำคัญในขณะนี้ คือ การแข่งรถ จยย.บนถนนหลวง ซึ่งจะพบเห็นในหลายพื้นที่ เนื่องจากพฤติกรรมการขับขี่ของวัยรุ่นมีความสามารถในการประเมิน สถานที่เป็นอันตรายจากการจราจรอยู่ในระดับต่ำ แต่มีการประเมินทักษะในการขับขี่ของตนเองสูง ทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจราจรสูง ส่งผลทำให้ประเทศชาติต้องสูญเสียงบประมาร และทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังศึกษาเล่าเรียน และวัยแรงงานที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต

    "ปัญหาเด็กแว้น หรือเด็กชายวัยรุ่นขับรถ จยย.ประลองความเร็วบนถนนสาธารณะ ใน จ.ขอนแก่น มีเป็นจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ และเกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่สังคมใน จ.ขอนแก่นอย่างมาก ผู้ได้รับความเดือดร้อนต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามพฤติกรรมดังกล่าวของเด็กแว้น จึงได้เปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชน(เด็กแว้น)ป้องกันการกระทำผิดกฎหมายจราจร เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบต่างๆที่จะ เกิดขึ้นในการขับขี่รถ จยย.ประลองความเร็วบนถนนสาธารณะ" พ.ต.อ.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าว.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS