เสื่อมหนัก!พ่อแม่ลูกตระเวนขโมยของชาวบ้านทั่วเมืองขอนแก่น (มีคลิป)   


4 สิงหาคม 62 17:19:42

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ลงพื้นที่เร่งแกะรอยโจรพ่อแม่ลูก ซ้อน 3 ซ้อน 4 ไปเป็นครอบครัว ขับรถจักรยานยนต์ตระเวนลักทรัพย์สินทุกอย่างที่ขวางหน้า ภายในรถของชาวบ้านที่จอดริมถนนทั่วเมืองขอนแก่น ล่าสุดมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 3 คดี ขโมยอุปกรณ์ทำมาหากิน แม้แต่ผลไม้ก็ไม่เว้น

    นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งภายชุมชนสามเหลี่ยม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพโจรซ้อน 3 บนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน คาดว่าจะเป็นพ่อแม่ลูกกัน ขับวนอยู่หน้าร้านที่มีกล้องวงจรปิด ก่อนไปก่อเหตุขโมยอุปกรณ์ติดตั้งสายสื่อสารท้ายกระบะรถของบริษัทค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง ซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถ 4 แยก ถ.ประสานมิตร ในชุมชนสามเหลี่ยม แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายรายเดิม แต่เพิ่มเติมมีเด็กนั่งมาด้วยอีก 1 คน รวมเป็น 4 คน ทั้งหมดสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า เข้ามาก่อเหตุขโมยเอาสว่านในรถกระบะที่มีตู้หลังคาอยู่ท้ายรถไป 1 เครื่อง โดยมีการโพสต์เตือนภัยตามโซเชียลมีเดียต่างๆเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริเวณริมถนนรอบบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น


    โดยนายศตวรรษ ประชากุล อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง พาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุในชุมชนสามเหลี่ยม หลังถูกคนร้ายคาดว่าเป็นพ่อแม่ลูกขับรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 มาจอดท้ายรถแล้วคนเป็นพ่อลงไปกระชากท้ายกระบะเปิดเอาอุปกรณ์ติดตั้งสายสื่อสารของบริษัทหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา และเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นในวันต่อมา โดยนายศตวรรษ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันเกิดเหตุที่บริษัทมีประชุม ลานจอดรถในบริษัทเต็ม จึงได้ขับรถมาจอดที่จุดนี้ซึ่งที่ผ่านมาก็ขับมาจอดบ่อยครั้ง กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. พบว่าท้ายกระบะถูกเปิดออก ทรัพย์สินเป้นอุปกรณ์สำหรับติดตั้งสัญญาณสื่อสารถูกขโมยไปหลายรายการ รวมมูลค่าเกือบ 100,000 บาท จึงได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดตามร้านค้าต่างๆที่อยู่ในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ กระทั่งพบโจร 3 คน คาดว่าเป็นพ่อแม่ลูก โดยมีเด็กนั่งอยู่หน้าสุด มีผู้ชายเป็นคนขับและผู้หญิงซ้อนท้าย ทั้งหมดสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า เข้ามาวนเวียนหน้ากล้องวงจรปิดแล้วเข้าไปก่อเหตุ จึงนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันต่อมา พร้อมกันนี้ยังพบว่า โจรพ่อแม่ลูกรายนี้ยังไปก่อเหตุที่อื่นอีก โดยขโมยเป็นสว่านของชาวบ้านที่เก็บไว้ท้ายกระบะรถยนต์หลบหนีไปอย่างลอยนวล แต่ครั้งนี้ซ้อนท้ายกันมา 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 2คนและเด็ก 2 คนซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ขโมยของในรถตนเอง

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเกิดเหตุทุกจุดที่โจรพ่อแม่ลูกรายนี้ไปก่อเหตุ เพื่อแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าต่างๆที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อหาเส้นทางหลบหนี ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเปิดเผยว่า โจรพ่อแม่ลูกรายนี้คาดว่าเป็นคนร้ายที่อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 3 ราย ทั้งขโมยอุปกรณ์ติดตั้งสัญญาณสื่อสาร , สว่าน , และขโมยผลไม้เป็นลองกองที่ผู้เสียหายนำมาวางไว้หน้ารถจักรยานยนต์ในที่จอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใจกลางเมืองขอนแก่น โดยพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้จะไม่เลือกว่าทรัพย์สินจะเป็นอะไร หากพบว่าสามารถขโมยได้ก็จะขโมยเอาไว้กับตัวก่อน ขายได้ไม่ได้ก็ค่อยว่ากันอีกที เพราะอย่างอุปกรณ์ติดตั้งสัญญาณสื่อสารนี้ไม่สามารถนำไปขายตามตลาดทั่วไปได้ เพราะหากนำไปขาย คนรับซื้อจะรู้ทันทีว่าเป็นอุปกรณ์ที่ขโมยมาแม้ว่าจะมีราคาสูงก็ตาม หากใครทราบเบาะแสสามารถแจ้งมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 24 ชม.เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ง่ายขึ้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS