ขอนแก่น พบเบาะแส 2 โจรปล้นทอง ล่าสุดเที่ยววังเวียงยังไม่ไปประเทศที่3   


30 กรกฎาคม 62 21:22:39

ตำรวจพบเบาะแส 2 โจรปล้นร้านทองที่ขอนแก่นล่าสุด เที่ยววังเวียงสบายใจ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ยืนยันยังไม่หลบหนีไปประเทศที่ 3 คาดได้ตัวเร็วๆนี้ คุมตัวส่งกลับไทยทันที

    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 ถึงความคืบหน้าในการสืบสวนติดตามจับกุม นายชัยมงคล  ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 111ม.4 ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ และ ส.อ.เรืองศักดิ์  พันธ์ทอง อายุ 60 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 277 ม.1 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ในคดีปล้นทรัพย์ร้านทอง แม่ทองพูล สาขาบิ๊กซีขอนแก่น เหตุเมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ทองรูปพรรณไปรวมทั้งหมด 437 บาท

    ซึ่งในวันที่ 27 ก.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตรวจยึดทองรูปพรรณที่ฝังดินไว้ในสวนยางของญาติผู้ต้องหาในพื้นที่อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ รวม 202 บาท ทั้งยังจับกุม ผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งทำหน้าที่พาคนร้ายไปขายทองและหลบหนีข้ามไปยังสปป.ลาวได้ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีพร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำ ทะเบียนหมายเลข บล-6213 อุดรธานี และส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น รวมถึงการควบคุมตัวเจ้าของรถยนต์กระบะคันที่เป็นยานพาหนะในการพาคนร้ายหลบหนีมาสอบสวนและแจ้งข้อหา จากนั้นก็ปล่อยตัวกลับ


    ล่าสุด พล.ต.ต.ยรรยง กล่าวว่า การสืบสวนสอบสวนติดตามผู้ต้องหา 2 คน ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ในการลงมือปล้นทองในร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าในเมืองขอนแก่นในครั้งนี้นั้น เป็นที่แน่ชัดว่าคนร้าย 2 คน ได้หลบหนีข้ามฝั่งไปยังสปป.ลาวแล้ว จึงได้ทำการประสานกับทางการลาว โดยผ่านทางเจ้าแขวงนครเวียงจันทร์ ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน

    “ทางการไทยได้รับความร่วมมือจากการทางลาวเป็นอย่างดี ส่วนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่นั้นขณะนี้พบว่าผู้ต้องหาทั้ง2 คนนั้นยังคงรวมตัวกันอยู่ ส่วนทองรูปพรรณที่ติดตัวไป 200 กว่าบาท ก็ยังไม่พบเบาะแสการเคลื่อนไหวว่ามีการซื้อขายที่ใด ส่วนบ้านภรรยาของ ส.อ.เรืองศักดิ์  พันธ์ทอง ก็ไม่พบความผิดปกติ ซึ่งเชื่อว่าคนร้าย 2 คนน่าจะยังอยู่ระหว่างการหลบหนี และน่าจะกบดานอยู่ในสปป.ลาว ส่วนการพบตัวผู้ต้องหาหรือยังนั้น ไม่ขอเปิดเผย เพราะหากได้ตัวจะรีบนำตัวกลับมาสอบสวนที่ประเทศไทย เพื่อจะได้ทราบว่าใครทำหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งก็น่าจะปิดคดีได้ในเร็วๆนี้”

    ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้ทราบความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่อยู่ฝั่งประเทศไทยว่า ตอนนี้การสืบสวนหาตัวคนร้ายทั้งสองรายนั้น เคลื่อนไหวอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่วังเวียง สปป.ลาว ยังไม่หลบหนีไปประเทศที่ 3 คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ และจะควบคุมตัวกลับไทยทันที







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS