จับ2ใน4คนร้ายปล้นทอง นำบางส่วนไปขาย บางส่วนฝังดินสวนยาง (มีคลิป)   


27 กรกฎาคม 62 18:36:56

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าติดตามจับกุม 2 ใน 4 คนร้ายร่วมกันก่อเหตุปล้นร้านทองที่ขอนแก่น เป็นคนขับรถยนต์กระบะและนำทองไปขาย ส่วนผู้ลงมือก่อเหตุอีก 2 คน หนีลงเรือที่ จ.หนองคาย พร้อมกันนี้พบไหที่คนร้ายนำทองไปซ่อนไว้ภายในสวนยาง ที่ จ. ชัยภูมิ

    เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 และชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ร่วมกันจับกุม นายสุพจน์ เทศรังษี ชาวชัยภูมิ  และนายไพรวัลย์ ยาบัญฑิต ชาวอุดรธานี พร้อมรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 6213 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถที่ผู้ร่วมขบวนการ นำทองรูปพรรณที่ปล้นได้ไปตระเวนขายใน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากตำรวจชุดสืบสวน ว่า ตามที่เหตุเกิดปล้นร้านทองแม่ทองพูล ห้างบิ๊กซี ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่  26 ก.ค. 62 ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนทราบว่ามีผู้ก่อเหตุทั้งหมด4 คน ผู้ประกอบเหตุ คือนาย ชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ อายุ 37 ที่อยู่ 55 ม.8 บ้านอ่างทอง ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ นายเรืองศักดิ์ พันธ์ทอง นายสุพจน์ เพชรรังสี และนายไพวัน ญาบัณทิต ซึ่งได้ทรัพย์สินที่เป็นทองรูปพรรณเสียหายน้ำหนัก 437 บาท


    หลังก่อเหตุคนร้าย 2 คน ซึ่งได้จอดรถ จยย.ไว้ด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จากนั้นได้มาดูลาดเลาและนั่งทานข้าวอยู่โซนอาหาร กระทั้งเวลา 19.30 น.มาที่บริเวณหน้าร้านทอง เมื่อปลอดคนจึงบุกเข้าปล้นร้านทอง ได้ทองรูปพรรณจำนวนดังกล่าวไป จากนั้นหลบหนีไปนอนที่ บ้านอ่างทอง ต.บ้านดอน อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ในรุ่งเช้าได้นำทอง 5 บาทไปจำหน่ายที่ห้างทองเยาวราช อ.บ้านแท่น เป็นเงิน 90,000 บาท ส่วนทองที่เหลือได้นำมาฝังไว้ในสวนยางท้ายหมู่บ้าน

    คนร้าย 2 คนที่ลงมือก่อเหตุในร้านทองคือ นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมป์ อายุ 37 ปี จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นแฟนของเจ้าของรถคันที่มีผู้ขับไปขายทองใน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิและนายเรืองศักดิ์ หรือยะ โดยก่อเหตุสำเร็จ ได้ทองไปทั้งหมด 437 บาท คนร้าย 2 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีไปขึ้นรถยนต์คันที่เพื่อนจอดรถอยู่หนีเข้าพื้นที่จ.ชัยภูมิ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการได้นำทองไปขาย เพื่อนำเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการหลบหนี ทองบางส่วนฝังดินไว้ที่สวนยางของ นายชัยมงคล จากนั้นนายสุพจน์ เทศรังษี ชาวชัยภูมิ  และนายไพรวัลย์ ยาบัญฑิต ชาวอุดรธานี ได้ขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 6213 อุดรธานี นำคนร้าย2 คนไปส่งที่ริมแม่น้ำโขงในพื้นที่อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เพื่อหนีข้ามฝั่งไปยังสปป.ลาว แล้วทั้งสองคนก็ขับรถย้อนกลับกระทั่งมาถูกจับได้ที่แยกวิทยาลัยสันติพล ใกล้ห้างบิ๊กซี ทางเลี่ยงเมืองอุดรธานี และอยู่ระหว่างการสอบสวนทั้งสองคน ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของภาค 4 ได้กระจายกำลังลงพื้นที่อ.ศรีเชียงใหม่ เพื่อสกัดจับคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นทองในครั้งนี้ รวมทั้งลงพื้นที่ตรวจสอบไหที่ผู้ก่อเหตุนำทองคำไปซ่อนภายในสวยยางที่ จ.ชัยภูมิด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS