ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่ง กฟภ.-ศูนย์ดำรงธรรม แก้ไขปัญหาไฟตกเร่งด่วน   


22 กรกฎาคม 62 20:27:43

    ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่ง กฟภ.-ศูนย์ดำรงธรรม แก้ไขปัญหาไฟตกเร่งด่วน หลังชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือนประสบปัญหานานนับ 10 ปี ระบุ กฟภ.มีนโยบายเสริม หม้อแปลงไฟฟ้า สั่งการเร่งสำรวจและช่วยเหลือเต็มที่

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ก.ค.2562 ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ประสานงานร่วมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีชาวบ้าน บ.ดอนดู่ ม.15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับความเดือนร้อนมาเป็นเวลานานนับ 10 ปี เนื่องจากไฟฟ้าตกบ่อยครั้ง ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย (อ่านข่าว เมืองขอนแก่น พบหมู่บ้านไฟฟ้าตกนานร่วม 10 ปี เครื่องใช้ไฟฟ้าพังทั้งบ้าน  ซึ่งศุนย์ดำรงธรรม ได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว พบว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ใช้ไฟฟ้าทางการเกษตร จึงทำให้มีกำลังส่งไฟฟ้าแรงต่ำ ที่มีการเชื่อมต่อจากหม้อแปลงไฟฟ้า ช่วงตรงบริเวณสำนักสงฆ์ดอนดู่ ประกอบมีโรงเชื่อมเหล็กอยู่ใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้า และบ้านที่อยู่อาศัยมีลักษณะเป็นบ้าน ที่อยู่ห่างกัน


    "เราพบสาเหตุของเหตุการณ์ที่เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านแล้ว ซึ่งผมได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรม อ.เมืองขอนแก่น เป็นแม่งานหลักที่จะต้องประสานงานร่วมกับ กฟภ.เพื่อทำการสำรวจ ตรวจสอบ ประเมินสถานการณ์จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ในภาพรวมต่อไป"

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งว่า กฟภ.มีนโยบายในการที่จะเสริมหม้อแปลงและปรับปรุงระบบจ่ายไฟเพื่อป้องกันปัญหาแรงดันไฟฟ้าตก ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวที่ประสบปัญหานี้ทางจังหวัดจะประสานงานร่วม กฟภ.เพื่อบรรจุแผนในการดำเนินงาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวขอนแก่นเป็นการเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เมืองขอนแก่น พบหมู่บ้านไฟฟ้าตกนานร่วม 10 ปี เครื่องใช้ไฟฟ้าพังทั้งบ้าน (มีคลิป) 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS