นักวิ่งขอนแก่น เดิน-วิ่งเก็บขยะรอบบึงแก่นนคร   


21 กรกฎาคม 62 16:38:43

เดิน-วิ่งเก็บขยะรอบบึงแก่นนครขอนแก่น รณรงค์/ปลูกฝังจิตสำนึกออกกำลังกาย ร่วมกันรักษาความสะอาดสวนสาธารณะ รู้จักทิ้งขยะให้ถูกที่

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 ก.ค. ณ บริเวณลานหมอนขิต  สวนสาธารณะบึงแก่นนคร ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  นายอนุวัตร ชัยอินทร์ ตัวแทนนักวิ่งชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนักวิ่งชาวขอนแก่นในชมรม #MIXRUNNING #SMDRUNNIN #เต่าชอบวิ่ง #PloggingRun #การประปาขอนแก่น #ชมรมแอโรบิคหมอนขิด #khonkaenrunningnews #โด่งพรานภาพ #แค่ขยับชีวิตก็เปลี่ยน เครือข่ายคนรักสุขภาพขอนแก่น #คนข่าวรันนิ่ง 

    มาร่วมสร้างพลังทำความดีเพื่อช่วยกันเก็บขยะตามเส้นทางเดิน-วิ่ง ประมาณ 60 คน  เพื่อให้สวนสาธารณะสะอาด น่าวิ่งและมาออกกำลังกายยิ่งๆขึ้นไป และเป็นการรณรงค์และปลูกฝังจิตสำนึก ให้ทุกคนได้ร่วมกันรักษาความสะอาดและรู้จักทิ้งขยะให้ถูกที่ ในชื่อกิจกรรม "เดิน-วิ่งเก็บขยะรอบบึงแก่นนคร" (Walk-Run BIG Cleaning Day) 

    นักเดิน - นักวิ่ง ทุกคนสวมใส่ถุงมือ ถือไม้กวาด และถุงขยะ เดินวิ่งรอบบึงแก่นนครที่มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมเก็บขยะรอบบึงแก่นนครแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองขอนแก่น และเป็นจุดแลนด์มาร์คของจังหวัดขอนแก่น อีกด้วย

    นายอนุวัตร ชัยอินทร์ บอกว่า กิจกรรมดังกล่าวในต่างประเทศ เรียกว่า “พล๊อกกิ้ง” (plogging) “ไม่ทิ้งอะไรไว้บนพื้น นอกจากรอยเท้า” " pick up + jogging"  ครั้งนี้ได้พูดคุยในกลุ่มเพื่อนๆ วงเล็กๆและได้ขยายวงกว้างขึ้น จนเป็นที่สนใจของกลุ่มเพื่อนๆนักวิ่งนักออกกำลังกายที่รักสุขภาพ ได้ทำการส่งต่อและชักชวนกันผ่านช่องทางออนไลค์ เฟซบู๊ก ไลน์ ในช่วงระยะสั้นๆเพียง 3-4 วันเท่านั้น  ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อให้คนใส่ใจ และรณรงค์เรื่องของการมีวินัยในการจัดเก็บขยะ และดูแลพื้นที่สาธารณะร่วมกัน ให้พื้นที่สะอาด สวยงาน ปราศจากขยะ น่ามาใช้เป็นพี่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย.

  ติ๊ก บังอร ขอนแก่น /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS