ตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้าให้เป็นศูนย์   


20 กรกฎาคม 62 21:54:33

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น จัดประชุมแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อต้องการลดจำนวนผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้าให้เป็นศูนย์

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ก.ค.2562 ที่โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสำนักศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น จัดงานประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาสำหรับผู้เรียน เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า โดยมีผู้อำนวยในการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1-5 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต  25 และครูอาจารย์จากโรงเรียนในสังกัด เข้าร่วมเรียนรู้ เพื่อนำไปปรับใช้ในหลักสูตรการเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียน และใช้ในการป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ โครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัติยราชนารี

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อ

    นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อ กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์ผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้าในประเทศไทย พบเห็นอยู่ 2 ราย คือจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา คือ ปี 2559-2561 ที่มีผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้ามากกว่า 10 ราย ถือว่าในปีนี้มีสถานการณ์ที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายหลักคือต้องลดจำนวนผู้ป่วยโรคพิษสุนัขบ้าให้เป็นศูนย์ จึงได้จัดประชุมเรียนรู้ในครั้งนี้ขึ้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS