มูลนิธิเพื่อการศึกษาขอนแก่นมอบทุนการศึกษาพัฒนาคนขอนแก่นเกือบ1ล้านบาท (มีคลิป)   


20 กรกฎาคม 62 11:38:15

ขอนแก่นมอบทุนการศึกษาครั้งที่ 17 เป็นเงินเกือบ 1 ล้านบาท “ระเบียบรัตน์” ย้ำชัดขอมอบทุนจนถึงระดับปริญญาเอก เพื่อพัฒนาคนขอนแก่นสู่การเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติ พร้อมวอนคนขอนแก่นบริจาคคนละ 1 บาท ต่อยอดทุนทำความดีเพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลในภาพรวม           

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 ก.ค.2562 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หรือ อบจ.นางระเบียบรัตน์  พงษ์พาณิชย์ อดีต สว.ขอนแก่น ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษา จ.ขอนแก่น ครบ 200 ปี พ.ศ. 2540 เป็นประธานนารมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2562 ซึ่งมูลนิธิเพื่อการศึกษา จ.ขอนแก่น ครบ 200 ปี พ.ศ.2540 ได้จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีผู้บริหารมุ,นิธิฯผู้ปกครอง ส่วนราชการและภาคธุรกิจเอกชนรวมทั้งนักเรียนที่เข้ารับมอบทุนการศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง
            
    นางระเบียบรัตน์  พงษ์พาณิชย์ ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษา จ.ขอนแก่น ครบ 200 ปี พ.ศ.2540 กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาในปีนี้ เป็นทุนการศึกษาที่ได้มีการมอบครั้งที่ 17 โดยกำหนดมอบรวม 113 ทุน เป็นเงินรวม 888,000 บาท แยกเป็นระดับประถมศึกษา จำนวน 6 ทุนๆละ 4,000 บาท,ทุนการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จำนวน 59 ทุนๆละ 6,000 บาท,ระดับอุดมศึกษา จำนวน 45 ทุนๆละ 10,000 บาทและระดับปริญญาโท จำนวน 3 ทุนๆละ 20,000 บาท ซึ่งในการดำเนินงานที่ผ่านมามูลนิธิฯได้ทำการคัดเลือกเด็กและเยาวชนจากพื้นที่ 26 อำเภอๆละ 3 ทุน ในการพิจารณามอบทุกปีเพื่อเป็นการพัฒนาทรัพยากรบุคคลชาวขอนแก่น ที่จะเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติต่อไปในอนาคต


            
    “การมอบทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชน รวมไปถึงพระภิกษุสามเณร ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาได้รับการศึกษาตามระดับวัย ซึ่งขณะนี้มูลนิธิฯได้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาโท และในปีต่อไปจะมีการพิจารณาการมอบทุนในระดับปริญญาเอกเพิ่มเติม เพราะการมอบทุนของทางมูลนิธิฯนั้นเป็นการมอบทุนแบบต่อเนื่องทั้งจนสำเร็จการศึกษาหรือการมอบทุนต่อเนื่องทุกปี และในปี 2563 นั้นเตรียมพิจารณาการมอบทุนในระดับปริญญาเอก เพิ่มเติมด้วย”
            
    นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา มูลนิธิฯไม่สามารถจัดกิจกรรมหาเงินทุนเพิ่มเติมได้ ทำให้เงินทุนที่มีอยู่ไม่เพียงพอในการที่จะมอบทุน จึงงดรับนักเรียน นักศึกษารายใหม่ โดยยังคงมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนรายเดิมที่ยังคงเรียนหนังสืออยู่ อย่างไรก็ตามมูลนิธิฯ ซึ่งจัดตั้งขึ้นด้วยคนขอนแก่นและทำเพื่อคนขอนแก่น จึงอยากให้คนขอนแก่นที่มีอยู่กว่า 2 ล้านคนได้ร่วมกันบริจาคคนละ 1 บาท ในการนำรายได้ดังกล่าวจัดทำเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาสได้เข้าสู่การศึกษาและได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆที่ครอบคลุมรอบด้านจนนำไปสู่การกลับมาพัฒนาจังหวัดต่อไปในอนาคต







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS