ขอนแก่น สลด ไฟคลอกตาวัย84ปีเสียชีวิตกลางป่ายูคาลิปตัส   


18 กรกฎาคม 62 23:00:57

สลด คุณตาวัย 84 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เผาหญ้าริมถนนลุกลามเข้าสวนยูคาลิปตัสตัวเอง สำลักควันหมดสติถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก ก่อนพบศพพนักงานโรงงานกระดาษชื่อดังเห็นไฟลุกลามข้างรั้วโรงงาน จึงนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดไฟก่อนปีนกำแพงโรงงานดูถึงกับเข่าอ่อน

    เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้สวนยูคาลิปตัส ข้างโรงงานกระดาษชื่อดัง พร้อมทั้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในกองเพลิง เกิดเหตุในพื้นที่บ้านโนนอุดม หมู่3 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพกุดน้ำใสและเจ้าหน้าที่มูลนิธิศาลเจ้าน้ำพอง พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลน้ำพอง จ.ขอนแก่นรุดไปตรวจสอบ


    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพชายถูกไฟคลอก สภาพศพนอนหงาย ทราบชื่อจากญาติผู้ตายคือนายอำคา ศีรษะแก้ว อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 4 บ้านห้วยโจด หมู่13 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บริเวณรอบศพเป็นร่องรอยเพลิงไหม้หญ้ารัศมีเป็นวงกว้างจากถนนเข้ามาภายในสวนยูคาลิปตัส ซึ่งยังมีควันไฟคลุกกรุ่นอยู่เป็นหย่อมๆ และเพลิงได้ไหม้จนมาถึงกำแพงของโรงงานกระดาษชื่อดัง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความหดหู่ของชาวบ้านที่มาดู และความเศร้าโศกเสียใจของญาติผู้ตาย

    นาย เสริมวิทย์ ชุมแวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิศาลเจ้าน้ำพอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตเหตุทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายอำคา ศีรษะแก้ว อายุ 84ปี ก่อนเกิดเหตุพบเห็นตาอำคาถือมีดเข้าไปตัดฟืนในสวนยูคาลิปตัสและถางหญ้าตัดกิ่งไม้นำมาเผาไปทำฟืน คาดว่าระหว่างที่ตาอาคำจุดไฟเผาหญ้านั้น เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับจุดเกิดเหตุอยู่ติดรั้วโรงงาน ตาอำคา น่าจะเข้าไปสกัดไฟด้านติดรั้วโรงงาน แต่เนื่องจากช่วงนั้นลมแรง ไฟลุกโชน ทำให้สำลักควันหมดสติล้มลงถูกไฟคลอกเสียชีวิตจนไหม้เกรียม โดยไม่มีใครพบเห็น ซึ่งขณะเกิดเหตุ จนกระทั่งศูนย์ดับเพลิงของโรงงานกระดาษตรวจพบกลุ่มควันอยู่บริเวณดังกล่าวและเกรงว่าจะเกิดไฟลุกลามขึ้นมา พนักงานจึงรีบนำรถดับเพลิงเข้าสกัดในเขตโรงงาน เมื่อเพลิงสงบแล้วพนักงานของโณงงานปีนกำแพงเข้าไปสำรวจจุดเกิดเหตุ ก็ต้องตกใจ เมื่อพบศพคนตายในสภาพนอนหงายถูกไฟไหม้จนเกรียมอยู่ข้างรั้วจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

    ซึ่งภายหลังจากแพทย์เวร ปฏิบัติการโรงพยาบาลน้ำพองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต และญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมตามประเพณีต่อไป

(ขอบคุณภาพจาก ศูนย์ข่าวอุบลรัตน์ ขอนแก่น )







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS