"พระลับ พักตับ" - งดเหล้าเข้าพรรษา (มีคลิป)   


18 กรกฎาคม 62 21:53:55

ขอนแก่น ชาวพระลับพร้อมใจประกาศเจตนารมณ์งดเหล้าเข้าพรรษา พร้อมเชิญชวนคนในชุมชนลด ละ เลิก เพื่อประกาศให้เป็นชุมชนปลอดเหล้าและอบายมุข เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา ปีนี้

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 2562 ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลพระลับ อ.เมือง  จ.ขอนแก่น  นายเอกชัย อนุพันธ์ รักษาการนายกเทศมนตรีตำบลพระลับ พร้อมด้วยนางสุจิตรา อุทธา ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลพระลับ นำผู้นำชุมชนและประชาชนใน เขตตำบลพระลับ กว่า 200 คน ร่วมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ตามงานบุญประเพณีปลอดเหล้าและรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2562  โดยคณะฯได้เดินจากหน้าที่ทำการเทศบาลตำบลพระลับ ผ่านเขตชุมชนและสิ้นสุดที่ วัดสมศรี บ้านพระคือ หมู่ 10  เพื่อให้คนในชุมชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยกระดับชุมชนให้เป็นชุมชนปลอดเหล้าและอบายมุข  

    นายเอกชัย  อนุพันธ์ รักษาการนายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า  ในปี 2562 มีประชาชนในชุมชนร่วมประกาศเจตนารมณ์และร่วมในการเข้าโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา 280 คน ซึ่งชุมชนพระลับเป็นพื้นที่ต้นแบบของการดำเนินงานตามโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ดังนั้นการเดินรณรงค์ครั้งนี้เป็นการกระตุ้นและเน้นย้ำในการที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองให้มีการงดเหล้าเข้าพรรษา ด้วยการไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ตลอดทั้งช่วงวันเข้าพรรษาปีนี้

    "เราใช้โอกาสที่เป็นสิริมงคล 3 เดือนตลอดทั้งช่วงของเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ ในการสร้างกำลังใจ และสร้างสุขภาพ โดยเฉพาะกับการพักตับให้กับตนเองซึ่งทั้ง 280 คน ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการและอีกหลายๆคนที่พร้อมใจที่จะร่วมโครงการแต่ไม่แสดงออก ทุกคนจะได้่รับได้มีสุขภาพที่แข็งแรงกลับคืนมา ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนที่งดเหล้าเข้าพรรษาและพักตับ จนครบในช่วงของการเข้าพรรษาแล้วหลังจากนั้นก็เลิกดื่มเหล้าไปเลยตลอดชีวิตเลยก็มี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ต้องยอมรับว่าเป็นคนที่ตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนตนเอง ที่ต่างอยากให้ตนเองมีสุขภาพที่ดี ทำเพื่อครอบครัว อย่างไรก็ดีการเลิกเหล้าไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิด ขอเพียงแค่ทุกคนตั้งจิตอธิฐานและตั้งใจที่จะเลิกทุกคนก็สามารถที่จะทำได้จริงๆ"

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS