ขอนแก่น โจรย่องงัดบ้านตาวัย70ปี ขโมยทรัพย์สิน3วันติดต่อกัน (มีคลิป)   


18 กรกฎาคม 62 14:04:32

โจรแอบย่องงัดบ้านคุณตาวัย 76 ปี ขโมยทรัพย์สินทั้งเงินสด รถจักรยานยนต์ กระสอบข้าวเปลือก แถมย่ามใจกินข้าวจนหมดหม้อพร้อมอาหารในตู้กับข้าวในตู้เย็นหายเกลี้ยง ก่อเหตุต่อเนื่อง 3 วันติดต่อ คนร้ายยังลอยนวล

    มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kanitta Puchada” โพสต์ภาพคุณตาวัย 76 ปี กำลังขนของขึ้นรถโดยสาร พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยระบุข้อความว่า “บ้านอยู่บ้านผือ ตำบลพระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ค่ะ บ้านหลังเล็ก ๆ พอเก็บข้าวเปลือก ไว้กินไม่กี่ถุง อุปกรณ์ทำการเกษตร มีคุณตา อายุ 70 อยู่บ้าน คุณโจร งัดห้องเก็บข้าว อุปกรณ์ ติดต่อกัน สามวันคุณตาได้แต่ยืนมอง กลัว ไม่กล้าออกมาจากห้อง วันแรกเอามอเตอร์ไซต์ไป วันสองงัดเอาข้าวเปลือกสองถุง แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจย่อยพระลับ ท่านมาดูเหตุการณ์ บอกคุณตาว่าโจรจะเอาอะไรให้มันไป ให้รักษาชีวิตไว้ วันที่สามมาอีก ดีแต่เปลี่ยนกุญแจใหม่ ตำรวจท่านเมตตามาดูให้แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ บ้านเมืองอยู่ยากจริง ความปลอดภัยในชีวิตไม่มีเลย มีข้าวแค่นิดหน่อยพอได้กิน ยังเบียดเบียนกันอีก เป็นได้ไงมาบ้านเดียวสามวันติด แจ้งความแล้วแจ้งอีก จะอยู่ไงทีนี้ ขนข้าวของหนีสิคะ ชีวิตนี้จะหวังพึ่งใครเบียดเบียนกันขนาดนี้บ้านเมืองจะพึ่งได้หรือไม่หนอ” ซึ่งมีชาวเน็ตต่างช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าวลงในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเพราะเป็นภัยต่อสังคมอย่างมาก


    ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 137 ม.2 บ้านผือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และได้พบกับนายเดชา พูมลา อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านอาศัยอยู่ตามลำพัง โดยลูกหลานทำงานในเมืองขอนแก่น แวะเวียนมาบ้างเป็นระยะ ซึ่งคุณตาเดชา ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุและเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นติดต่อกันถึง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-13 ก.ค.2562 โดยช่วงกลางวันวันที่ 11 ก.ค.หลังจากทำกับข้าวไว้ในตู้กับข้าวและหุงข้าวไว้ 1 หม้อ เตรียมไว้ว่าเมื่อตื่นนอนจะได้กิน หลังเตรียมทุกอย่างเรียบร้อยก็นอนหลับกลางวันที่แคร่ไม้ไผ่ข้างบ้าน พอตื่นขึ้นมาช่วงบ่าย ปรากฏว่าพบหม้อหุงข้าวตั้งไว้ที่พื้นหลังบ้านพร้อมถ้วยชามที่ใส่กับข้าวแต่กินหมดแล้ว ในบ้านก็ถูกรื้อค้นสิ่งของและคนร้ายก็ได้เงินสดไป 700 บาทไป จากนั้นคืนวันที่ 12 ก.ค.ช่วงตีสองกว่า รู้สึกตัวตื่นเพราะเสียงสุนัขเห่า จึงมองลอดช่องหน้าต่างไปที่บริเวณหน้าบ้านก็พบชายวัยรุ่น อายุประมาณไม่เกิน18 ปี แบกกระสอบข้าวเปลือกใส่ในรถเข็นจำนวน 2 กระสอบและเข็นออกจากบ้านไป ตัวเองเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างแต่ไม่กล้าออกไป เพราะอยู่บ้านคนเดียวเกรงว่าจะถูกทำร้าย ช่วงเช้าอกมาดูปรากฏว่าคนร้ายทิ้งกระสอบข้าวเปลือกไว้ข้างทาง 1 กระสอบ เอาไปได้ 1 กระสอบ จึงตามไปเอากลับคืนมาและให้ช่างมาทำกุญแจล๊อคประตูอย่างแน่นหนา พร้อมกับติดกล้องวงจรปิด ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และต่อมาคืนวันที่ 13 ก.ค.คนร้ายเข้ามาในช่วงตีสาม โดยเดินมาจากทางด้านป่าละเมาะข้างบ้านที่ติดทุ่งนา แล้วไปงัดห้องเก็บข้าวเปลือก ซึ่งคนร้ายมองเห็นกล้อวงจรปิดได้เอาผ้ามาคลุมกล้องไว้แล้วไปงัดประตูห้องเก็บข้าวเปลือกที่ตัวเองให้ช่างมาทำใหม่ โดยคนร้ายใช้เวลางัดประมาณ 30 นาที แต่งัดไม่ได้ จึงถอดใจหลบหนีออกจากบ้านไป

คุณตาเดชา พูมลา อายุ 76 ปี ผู้เสียหายคุณตาเดชา พูมลา อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย

    นอกจากนี้ คุณตาเดชา ยังบอกอีกว่า ช่วงที่เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจในวันที่ 12 ก.ค.นั้น มีเพื่อนบ้านมาหาที่บ้าน และได้ขโมยเอารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม ไป ซึ่งก็ได้แจ้งตำรวจแล้วเช่นกัน แต่ตำรวจไม่มีหลักฐานที่จะจับกุมเพื่อนบ้านรายนี้ ส่วนเหตุการณ์ที่คนร้ายลักลอบเข้ามากินข้าว ลักเอาอาหารและเงินสด รวมทั้งข้าวเปลือกที่บ้านไปนั้น มีคนที่น่าสงสัยคือ ครอบครัวของเพื่อน ที่มักไปมาหาสู่ประจำ แต่ไม่ชอบทำมาหากิน และมักจะเข้าออกในบ้านเป็นประจำแต่พอเกิดเหตุครอบครัวนี้ก็หายหน้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้ เพราะไม่มีพยาน หลักฐาน วงจรปิดก็ยังไม่สามารถบันทึกภาพหน้าคนร้ายได้ ซึ่งต้องรอเหตุซึ่งหน้าเท่านั้นจึงจะจับคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากแจ้งความก็เดินทางมาตรวจสอบและเก็บหาหลักฐาน แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมใครได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS