หนุ่มใหญ่ใช้จักรยานเก่า เห็นรถใหม่จอดหน้าร้านจูงไปใช้เฉย (มีคลิป)   


17 กรกฎาคม 62 22:06:02

หนุ่มใหญ่ใช้จักรยานเก่าเห็นรถใหม่จอดหน้าร้านจูงไปใช้เฉย ด้านเสี่ยขายรถจักรยานใจดี ขอทำบุญวันพระใหญ่ ถูกขโมยรถจักรยานจอดขายหน้าร้านราคาเกือบหมื่น แต่ไม่ขอเอาเรื่อง ให้โอกาสกลับใจเป็นคนดีในสังคม

    มีกรณีเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Surapong Jaimaung โพสภาพนิ่งของคนร้าย พร้อมข้อความว่า “เตือนภัย..พี่ครับ รถยังประกอบไม่เสร็จจะรีบจูงไปไหนครับ. ลูกบันไดถีบก็ไม่ได้ใส่ ลมยางก็ยังไม่ได้เติมให้ เบรกเกียร์ก็ยังไม่ได้เช็ค คันเก่าเอามาเทินก็ไม่บอก เงินก็ยังไม่จ่าย ขอบคุณพี่ชายใจดีผ่านมาที่ช่วยตะโกนบอก รปภ.ศูนย์ฮอนด้าที่ช่วยดูแล ขอบคุณผู้กองเจมที่มาดูแลที่เกิดเหตุ///รถจักรยานอีกคันใครเป็นเจ้าของแจ้งมานะครับ”


    ต่อมาเวลา 13.00 น.วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวคือ นายสุรพงศ์ ใจเมือง อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน คุณเก่ง นครินทร์แหล่งรถ ตั้งอยู่เลขที่ 105/12ม.14 ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทั้งยังเป็นรองประธานเครือข่ายชมรมจักรยาน จังหวัดขอนแก่น เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนจะมีการโพสต์เฟซบุ๊กนั้น เนื่องจากว่า ช่วงพักเที่ยงวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานในร้านพักเที่ยง หน้าร้านซึ่งอยู่ริมถนนมิตรภาพ จึงไม่มีคนดูแล ขณะนั้นมีลูกค้าขับรถผ่านหน้าร้าน และเห็นคนร้ายจูงเอารถจักรยานในร้านไป และโทรศัพท์มาบอกตนเองว่า เฮียมีคนขโมยเอาจักรยานที่จอดขายอยู่หน้าร้านไปนะ คนร้ายพยายามถีบจักรยาน แต่ถีบไม่ได้ และกำลังเข็นรถผ่านหน้าโชว์รูมรถยี่ห้อฮอนด้า ซึ่งอยู่ห่างจากร้านไปประมาณ 200เมตร จึงรีบวิ่งตามไป และขอคามช่วยเหลือจาก รปภ.ที่โชว์รูม เพื่อช่วยควบคุมตัวคนร้ายไว้ และควบคุมตัวได้ด้วยดี คนร้ายไม่ขัดขืน ยอมให้จับและเดินตามกลับมาที่ร้าน เมื่อมาถึงร้านก็พบรถจักรยานเก่าๆของคนร้ายจอดทิ้งริมฟุตบาทหน้าร้าน ซึ่งมีโซ่พร้อมกุญแจคล้องเอาไว้

    ซึ่งจักรยานที่คนร้ายจูงเอาไปจากร้านนั้นเป็นจักรยานเสือหมอบ ยี่ห้อ ยูมิโกะ ราคา 9,500 บาท คนร้ายจูงไปแกะพลาสติกที่ห่อหุ้มรถและป้ายราคารถทิ้งไประหว่างทางด้วย และรถยังอยู่ในสภาพเดิม หลังคุมตัวไว้ก็รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นมารับตัวคนร้ายไป ซึ่งจากการพูดคุยเบื้องต้น ทราบเพียงว่าเป็นชาวบ้านหนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น อายุประมาณ 35-40 ปี ไม่พกบัตรประชาชน สื่อสารกันพอรู้เรื่อง  โดยคนร้ายบอกว่า รถจักรยานคันที่จูงมาทิ้งหน้าร้าน เก่ามากแล้ว ขี่ไม่ได้ ขณะเดินผ่านหน้าร้าน เห็นจักรยานคันใหม่ที่จอดอยู่ จึงทิ้งคันเก่า และจูงเอาคันใหม่ ไม่ได้ขโมย แค่ยืมไปขี่ แต่ขี่ไม่ได้ เพราะไม่มีลูกบันไดถีบรถจักรยาน ยางก็ไม่ได้สูบ จึงทำได้เพียงเข็นไปเท่านั้น เท่าที่พูดคุยคิดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นคนเร่ร่อน ไม่น่าจะเป็นมิจฉาชีพ โดยส่วนตัวไม่เอาเรื่อง ไม่แจ้งความ เพราะอยากให้โอกาสกลับตัว กลับใจมาเป็นคนดี  ทั้งยังเป็นวันพระใหญ่ ไม่อยากทำบาป ให้โอกาสคนถือเป็นการทำบุญ ในส่วนของตำรวจนั้น เมื่อคุมตัวไปแล้วจะดำเนินการเช่นไรก็แล้วแต่จะเห็นสมควร







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS