ขอนแก่น ชาวตำบลศิลาร่วมถวายเทียนพรรษาเข้าวัดป่า (มีคลิป)   


17 กรกฎาคม 62 20:31:03

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลศิลา จ.ขอนแก่น ร่วมแห่ขบวนถวายเทียนพรรษาถวายวัดป่า สืบสาน และอนุรักษ์ ประเพณีวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบทอดชั่วลูกหลาน

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ร่วมในขบวนแห่เทียนพรรษา จากวัดป่าเรไร มุ่งหน้าสู่วัดป่าสว่างดอนยาง หมู่ 16 บ้านดอนยาง ตำบลศิลา เพื่อทอดถวายตามประเพณี มีนายยอดยิ่ง จันทนพิมพ์ นายกเทศมนตรีเมืองศิลา เป็นประธานในพิธี  จากนั้นได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษา ถวายสังฆทาน จตุปัจจัย เครื่องไทยธรรม ผ้าอาบน้ำฝนและต้นเงินบริจาค โดยได้ยอดเงินร่วมทำบุญจำนวน 42,160 บาท 


    นายยอดยิ่ง จันทนพิมพ์ นายกเทศมนตรีเมืองศิลา กล่าวว่า งานประเพณีทอดเทียนพรรษา เทศบาลเมืองศิลาจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริม สืบสาน และอนุรักษ์ ประเพณีวัฒนธรรม ของท้องถิ่นที่มีมาแต่โบราณ ให้ยังคงอยู่กับคนไทยตลอดไป ให้เด็ก เยาวชน ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและสร้างสัมพันธภาพที่ดี ส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชน

    ส่วนการแห่เทียนพรรษา ถือว่าเป็นประเพณีทางศาสนา ที่ปฏิบัติกันมาเป็นเวลายาวนาน เป็นการแสดงออกถึงการยึดมั่นสืบสานงานบุญทางพุทธ ศาสนาอย่างเคร่งครัด เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี ท้องถิ่น ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แสดงถึงวิถีชีวิตของชุมชน การมีส่วนร่วมของชุมชน แสดงให้เห็นถึงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และความสามัคคีของคนในชุมชน งานแห่เทียนพรรษา เป็นงานที่ทำให้คนวัยรุ่น หนุ่มสาว ได้มีโอกาสได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับศิลปวัฒนธรรมอย่างใกล้ชิด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS