ขอนแก่นแบงก์ปลอม 500 / 50 ระบาด   


17 กรกฎาคม 62 14:45:18

ขอนแก่นแบงก์ปลอม 500 / 50 ระบาด  รายแรกร้านค้าปลีก -ส่ง เจอลูกค้านำแบงก์ 500 ปลอม มาซื้อของ รายที่สองวัยรุ่นขับขี่ จยย.มาขอเติมน้ำมัน 50 บาท ให้แบงก์ปลอม จับได้คาหนังคาเขาอ้างว่าซื้อของกินทางร้านทอนมาให้ จึงปล่อยตัวไป

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17  ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสุรินทร์ สิงแก้ว อายุ 44 ปี  เจ้าของ หจก. เหล่านาดีพาณิชย์ เลขที่ 555/11 - 12 ถ.เหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ร้านค้าปลีก-ค้าส่ง ซึ่งถูกลูกค้านำธนบัตรปลอมฉบับละ 500 บาท 1 ใบ มาขอซื้อสินค้าในร้าน เมื่อไปตรวจสอบพบ ว่า ธนบัตรดังกล่าวมีลักษณะเหมือนธนบัตรจริงทุกอย่าง คือ  ธนบัตรปลอมสีเข้มกว่าธนบัตรจริง ลายน้ำที่เป็นแถบเงินในธนบัตรปลอมไม่มี ธนบัตรจริงมี และไม่สะท้อนแสง แต่ธนบัตรจริงสะท้อนแสง  หากไม่สังเกตดีๆจะมองไม่ออกเลย ว่า ธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอม 


    นายสุรินทร์ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ค. ตนได้ไปธุระนอกร้าน จึงให้นางคำปลิว สังแก้ว อายุ 71 ปี แม่ดูแลร้านและขายของแทน ในวันนั้นมีลูกค้าเข้ามาซื้อของอย่างต่อเนื่อง กระทั่งตกเย็นนางคำปลิวได้นับเงิน โดยมีธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 100 ใบ และธนบัตรฉบับอื่นๆอีกส่วนหนึ่ง เมื่อวันที่ 13 ก.ค. จึงได้นำธนบัตรทั้งหมดไปฝากไว้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาห้างสรรพสินค้าเทศโก้โลตัส สาขาขอนแก่น พนักงานก็บอกว่าธนบัตรที่เป็นฉบับละ 500 บาท 1 ฉบับ เป็นธนบัตรปลอม จึงได้ส่งคืนให้กับตน ตนได้นำมาติดไว้ที่โต๊ะเก็บเงินเพื่อเตือนใจให้ตนและแม่ระวังในการรับเงินจากลูกค้า  อยากฝากเตือนให้ร้านค้า พร้อมประชาชนระวังให้ดีตรวจสอบให้ละเอียดก่อนรับเงินจากลูกค้า เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนร้าย ซึ่งคาดว่าวิธีการของคนร้ายนั้นจะใช้เครื่องถ่ายเอกสารคุณภาพสูงที่ทุกวันนี้มีความละเอียดและเหมือนต้นฉบับเกือบ100 เปอร์เซ็นต์ ต่างกันตรงที่แทบเงินไม่สะท้อนแสง ลายน้ำไม่มี แต่หากไม่สังเกตดีๆจะมองไม่ออกเลย 

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  เมื่อเย็นวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา เจ้าของสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง บริเวณ ถ.จอมพล ตัด ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้บันทึกภาพไว้ หลังพบว่ามีลูกค้าที่มาใช้บริการเติมน้ำมัน ได้ใช้ธนบัตรฉบับละ 50 บาท หมายเลข 1 H 2975712 มาจ่ายค่าน้ำมัน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรปลอม



    นางสาวเบญจพร อุ่นอก บุตรสาวผู้ดูแลสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว บอกว่า เมื่อเย็นวัน ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา  ขณะที่พ่อของตนเองได้เติมน้ำมันรถ จยย. ให้กับวัยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา 2 คน โดยขอเติมน้ำมัน 50 บาท เมื่อเติมเสร็จได้นำธนบัตรฉบับละ 50 บาท จ่ายมาให้ เมื่อพ่อจับธนบัตรฉบับนั้นก็รู้สึกว่ามีความแปลก จึงได้บอกวัยรุ่นให้รอ จากนั้นจึงนำไปใส่น้ำพบว่าสีบนธนบัตรได้ละลายออก จากนั้นก็นำมาถ่ายภาพไว้ ก่อนที่จะเอาคืน เพราะเชื่อว่าเป็นธนบัตรปลอม พร้อมกับถามว่าได้มาจากที่ไหน วัยรุ่นคนนั้นบอกว่าไปซื้อของแล้วมีการทอนเงินธนบัตรดังกล่าวมาให้ จากนั้นจึงได้มีการโพสเตือนบนโลกออนไลน์ และมีการระวังมากขึ้นสำหรับลูกค้าที่มาเติมน้ำมัน

ติ๊ก บังอร  ขอนแก่น /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS