ชาวบ้านโล่งอกหลังหนุ่มเลือดร้อนฟันผู้ใหญ่บ้านโดนจับ (มีคลิป)   


17 กรกฎาคม 62 10:22:50

ร้านค้าที่เกิดเหตุ

ขอนแก่น ชาวบ้านโล่งอก หลังตำรวจจับหนุ่มเลือดร้อนใช้มีดฟันผู้ใหญ่บ้านสาหัส ด้านแม่ยืนยันลูกไม่ใช่คนบ้า

    ชาวบ้านหนองโนโล่งอก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายประทวน ผู้ต้องหาพยายามฆ่า ใช้อาวุธมีดฟันผู้ใหญ่บ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเข้าระงับเหตุลูกบ้านทะเลาะกัน ต่างพูดเสียงเดียวกันที่ผ่านมาไม่มีใครกล้าสบตา หลบได้ต้องหลบทันที ด้านแม่ผู้ต้องหาเผย ลูกชายเปลี่ยนไปหลังถูกภรรยาทิ้ง กลายเป็นคนอารมณ์ร้อน บอกไม่ฟัง เอาแต่ใจจนกระทั่งเกิดเรื่องขึ้น


    จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ นายประทวน มะลิลำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.1 บ้านหนองโน ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น คุ้มคลั่งใช้มีดฟัน นายประเทือง จำปาบุญ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองโน ม.1 บาดเจ็บสาหัสเนื่องจากเข้าไประงับเหตุเจ้าของร้านค้าถูกนายประทวนใช้อาวุธมีดออกมาดักทำร้ายในหมู่บ้าน ก่อนจะทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวแล้วโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือ ซึ่งนายประทวนได้หยิบเอากุญแจรถของเจ้าของร้านค้าไปด้วย ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน จะเข้าไประงับเหตุและควบคุมตัวเอาไว้พร้อมอาวุธมีดภายในบ้านพัก แต่ผู้ใหญ่บ้านโดนนายประทวนใช้อาวุธมีดฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และคุมตัวนายประทวนเข้าห้องควบคุมที่สภ.กระนวน พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา


นางสงวน คำมูล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ 

    ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.ค.2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองโน หมู่ 1 ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นางสงวน คำมูล อายุ 52 ปี เจ้าของร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ที่มีเรื่องกับนาย ประทวน ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายประทวน ได้มากดน้ำร้อนกินกาแฟ แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน ซึ่งโดยปกติ นายประทวนมักจะหยิบเอาสินค้าภายในร้านไปและไม่ยอมจ่ายเงิน ซึ่งครั้งนี้พบว่านายประทวนถือเงินมาด้วย พอนายประทวนกินกาแฟเสร็จ ตนเองจึงบอกว่าให้จ่ายเงินด้วยเพราะเป็นของซื้อของขาย มีเงินอยู่ก็ควรจ่าย ซึ่งหลังจากที่ตนเองพูด นายประทวนได้ชี้หน้าตนเอง ตนเองจึงบอกว่าไม่งั้นจะแจ้งตำรวจมาจับ นายประทวนจึงเดินกลับบ้านไป กระทั่งตนเองจะขับรถไปที่นาท้ายหมู่บ้าน พบว่านายประทวนถือมีดออกมาดักที่หน้าบ้านของนายประทวน ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านไปที่นาของตนเอง แล้วถือมีดวิ่งมาหวังจะทำร้าย ด้วยความกลัวตนเองจึงรีบทิ้งรถหนีไปขออาศัยเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ก่อนจะตั้งสติได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่นายประทวนใช้อาวุธมีดฟันผู้ใหญ่บ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหามส่งโรงพยาบาล และนายประทวนก็ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้และควบคุมตัวไปที่โรงพัก และอยากจะให้นายประทวนถูกจำคุกนานๆไม่ต้องออกมาก่อเหตุอีก ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างหวาดกลัวนายประทวนกันทั้งหมด หากใครเจอนายประทวนจะไม่กล้าสบตาไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะกลัวจะถูกทำร้าย พอมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ชาวบ้านทุกคนก็โล่งใจที่ในหมู่บ้านจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

 
    ขณะที่ นายสังวร ขันหนองโพธิ์ ญาติของนายประเทืองผู้ใหญ่บ้านหนองโนที่บาดเจ็บ พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่นายประทวนผู้ต้องหาใช้มีดฟันผู้ใหญ่บ้านจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังคงมีรอยเลือดกระจายเป็นวงกว้าง พร้อมทั้งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุนั้น พ่อเลี้ยงของนายประทวนเอามีดที่นายประทวนใช้ก่อเหตุมาให้ โดยมีคราบเลือดติดอยู่ ตนเองจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบนายประเทือง ผู้ใหญ่บ้านนอนจมกองเลือดอยู่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะมารับตัวส่งโรงพยาบาล โดยขณะนี้ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อรอผ่าตัด ทั้งนี้นายประทวนถือเป็นบุคคลอันตรายคุ้มคลั่งบ่อย แต่ไม่มีใครทำอะไร เพราะกลัวว่าจะถูกตามทำร้าย และนายประทวนไม่ใช่คนบ้า แต่แกล้งบ้า เมื่อถูกจับไปก็อยากให้ติดคุกนานๆ จะได้ไม่ออกมาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก


นางสงวน ชุมแวงวาปี  มารดาของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ 

    ด้านนางสงวน ชุมแวงวาปี อายุ 61 ปี มารดาของนายประทวน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายเคยเป็นคนดี ทำมาหากิน เลี้ยงครอบครัว กระทั่งไปทำงานที่กรุงเทพฯมีครอบครัว แต่ติดยาเสพติด ภรรยาจึงทิ้ง เมื่อภรรยาทิ้งก็ยิ่งเสพยาบ้าหนักขึ้น จนเสียคน ถูกไล่ออกจากงานกลับมาอยู่บ้านเมือกลางปี 2561ที่ผ่านมา กลายเป็นคนเงียบ มีโลกส่วนตัวไม่คุยกับใคร ไม่คบเพื่อน ไม่ทำมาหากิน อยู่บ้านไปวันๆ ซึ่งตนเองก็ป่วยเป็นเบาหวาน มีแผลที่ขาข้างขวา จนถูกตัดขาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทำมาหากินไม่ได้ สามีที่อยู่ด้วยกันทุกวันนี้ ก็เป็นสามีใหม่ และเป็นพ่อเลี้ยงของนายประทวน ส่วนนายประทวนลูกชายวันๆไม่ทำมาหากิน คอยแต่จะจะขอเงินแม่วันละ 20บาท เพื่อไปซื้อกาแฟมาดื่มกิน บางวันแม่ไม่มีก็ไปหยิบกาแฟและขนมจากร้านค้าในหมู่บ้านโดยไม่จ่ายเงิน เป็นแบบนี้มาร่วมปีแล้ว ร้านค้ามาบอก แต่แม่ไม่มีเงินจ่าย จนเป็นที่เอือมระอาของเพื่อนบ้าน แต่ไม่รู้จะสอนลูกอย่างไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แม่ขอยืนยันว่าลูกแม่ไม่ใช่คนบ้า แต่เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงและเอาแต่ใจ

    นางสงวน กล่าวต่ออีกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าลูกชายมาขอเงิน 10 บาท ไปซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ช่วงบ่ายมาขอเงิน 20 บาท ไปซื้อกาแฟ แต่ลูกชายเดินไปไม่นานก็กลับมาพร้อมโยนเงิน 20 บาทคืนให้และเดินไปหยิบเอามีดปลายแหลมและพูดขึ้นว่าจะไม่กินกาแฟจะไปฆ่ามัน จึงตะโกนว่าอย่าทำ แต่ลูกชายไม่ฟัง เอามีดไล่ฟันเจ้าของร้านค้าและฟันผู้ใหญ่บ้านจนบาดเจ็บ ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก และไม่สามารถเข้าไปห้ามปรามลูกได้ เพราะถูกตัดขา กลายเป็นคนพิการ จึงได้แต่ตะโกนขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง ให้ไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านและปกป้องลูกชาย เพราะโดยส่วนตัวไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุเช่นนี้ได้ แต่เมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับ และหวังว่า เมื่อถูกควบคุมตัวแล้ว ลูกชายจะถูกอบรม และกลับมาเป็นคนดี ออกมาอยู่กับแม่ดังที่เคยเป็นมา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS