ขอนแก่น คืบหน้าผู้ใหญ่บ้านโดนมีดฟันสาหัสหลังเข้าระงับเหตุ (มีคลิป)   


16 กรกฎาคม 62 21:45:26

    ความคืบหน้ากรณีผู้ใหญ่บ้านหนองโน หมู่ 1 โดน นายประทวนใช้อาวุธมีดฟันอาการสาหัส หลังเข้าระงับเหตุลูกบ้านทะเลาะกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเข้าเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมชื่นชมการทำงานเพราะบางครั้งเป็นเหตุสุดวิสัยที่ต้องดำเนินการทันที พร้อมฝากถึงผู้นำชุมชนทั้งหมดให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

    จากกรณีที่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ นายประทวน มะลิลำ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.1 บ้านหนองโน ต.หนองโน อ.กระนวน คุ้มคลั่ง ใช้มีดฟัน นายประเทือง จำปาบุญ อายุ 56 ปีผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองโน ม.1 บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวนเข้าระงับเหตุและควบคุมตัวเอาไว้พร้อมอาวุธมีดภายในบ้านพัก และคุมตัวเข้าห้องควบคุมที่สภ.กระนวน และแจ้งข้อหาพยายามฆ่านั้น (อ่านข่าว ขอนแก่น หนุ่มใหญ่คลั่งใช้มีดฟันผู้ใหญ่บ้านสาหัส (มีคลิป) )


    ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ที่ห้องพิเศษ ภายในอาคารฉุกเฉิน รพ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นายประเทือง จำปาบุญ ผู้ใหญ่บ้านที่ถูกฟันบาดเจ็บสาหัส และพักรักษาตัวใน รพ.ดังกล่าว

    หลังจากการเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านแล้ว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดทราบว่าเกิดเหตุการณ์ผู้ใหญ่บ้านเข้าระงับเหตุ ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งการรักษาและค่ารักษาพยาบาลเช่นกัน เพื่อให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่มีขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่ต่อไป ถือว่าเป็นแบบอย่างให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกคน และขอยืนยันจะดูแลสิทธิประโยชน์ที่พึงจะได้รับตามระเบียบของราชการทุกอย่าง ส่วนเรื่องการดูแลรักษาพยาบาลนั้นทราบว่าจะต้องได้รับการผ่าตัด คงต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ต่ออีก ส่วนการปฏิบัติหน้าที่นั้น ก็คงต้องระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัยแก่ตัวเองให้มากที่สุด

   “เหตุครั้งนี้เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าจริงๆ ผู้ใหญ่บ้านจึงต้องเข้าไปเผชิญเหตุด้วยตนเอง แต่มีประชาชนแถวนั้นก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเช่นกัน แต่บางครั้งเป็นเหตุสุดวิสัย ก็จะไม่ทันการ เจ้าหน้าที่ปกครองท้องที่ต้องเข้าไประงับเหตุการณ์ด้วยตัวเองจึงขอฝากให้ทำหน้าที่อย่างระวังที่สุด”

    ขณะที่ นายประเทือง จำปาบุญ ผู้ใหญ่บ้าน อายุ 56 ปี ผู้ที่ถูกทำร้าย และปลอดภัย สามารถพูดคุยได้ กล่าวว่า รับโทรศัพท์จากลูกบ้านขอความช่วยเหลือเพราะถูกนายปะทวน เอามีดไล่ฟัน  ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดจากการที่นายประทวน ไปหยิบสินค้าในร้านค้าแล้วไม่จ่ายเงิน เมื่อทางร้านทวงถาม นายประทวนก็กลับบ้านไปเอามีดมาไล่ทำร้าย และยึดเอากุญแจรถจักรยานยนต์ไป

    “ผมทราบเรื่องก็รีบเข้าระงับเหตุ และขอกุญแจรถคืน กลับถูกนายประเทืองเอามีดไล่ฟัน ผมเข้าไปพูดคุยด้วยดีๆและบอกว่า เอาของไปแล้วไม่จ่ายเงินและไปยึดกุญแจรถคนอื่นไว้แล้วยังเอามีดไปไล่ฟันคนอื่นอีกมันมีความผิดนะให้คืนกุญแจรถและให้วางมีดลง  แต่นายประเทืองไม่ฟัง ยังถือมีดเดินเข้ามาหา ผมเห็นท่าไม่ดีจึงถอยไปตั้งหลักแต่เสียหลักล้มลงนายประเทองจึงใช้มีดฟันตามร่างกาย ในใจผมคิดอยู่อย่างเดียวต้องช่วยลูกบ้านให้ลูกบ้านปลอดภัย เพราะนายประทวนไม่ได้เคยก่อเหตุแค่ครั้งเดียวเคยก่อเหตุแบบนี้มาแล้ว 3-4 ครั้ง  แต่ก็ไม่เคยมีใครได้รับบาดเจ็บ ไม่มีใครเอาเรื่อง ครั้งต่อไปผมคงต้องระวัดระวังให้มากกว่านี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น หนุ่มใหญ่คลั่งใช้มีดฟันผู้ใหญ่บ้านสาหัส (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS