ชาวขอนแก่น ตักบาตรวันอาสาฬหบูชาและถวายเทียนเข้าพรรษา "วัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง"   


16 กรกฎาคม 62 10:17:57

พุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นพร้อมใจนำข้าวสารอาหารแห้งทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร 50 รูป และถวายเทียนพรรษาเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562 

    เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ก.ค.2562 ที่วัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆและพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นจำนวนมาก นุ่งขาวห่มขาว และสวมเสื้อสีเหลืองร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ 50 รูป โดยก่อนพิธีทำบุญตักบาตรได้ถวายเทียนพรรษาและเครื่องไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นกิจกรรมในงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแพร่พระพุทธศาสนา ซึ่งจังหวัดขอนแก่นโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่นร่วมกับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

    สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งที่จะส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ให้กับพุทธศาสนิกชน ส่งเสริมประเพณีทางพระพุทธศาสนาอันดีงามของชาติไทย และถวายเป็นพุทธบูชา ทั้งนี้ วันอาสาฬหบูชาเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงพระธรรมเทศนาเป็นครั้งแรกหรือที่เรียกว่าปฐมเทศนา เป็นวันที่เกิดพระภิกษุรูปแรกในพระพุทธศาสนา และเป็นวันแรกที่บังเกิดสังฆรัตนะ สมบูรณ์เป็นพระรัตนตรัยคือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้พบว่าพุทธศาสนิกชนชาวขอนแก่นต่างให้ความสำคัญเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก อย่างไรก็ตามบรรยากาศการร่วมทำบุญในวัดต่าง ๆ ในวันสำคัญดังกล่าวก็ปรากฏว่ามีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากออกมาร่วมทำบุญจำนวนมากเช่นกัน

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS