ขอนแก่น แชร์ว่อน นักเรียนเนตรนารีรุมตบเพื่อนกลางห้องเรียน มือตบขอชี้แจง!(มีคลิป)   


15 กรกฎาคม 62 16:05:01

    ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปเนตรนารีถูกรุมตบและด่าทอกลางห้องเรียน พบเนตรนารีเป็นนักเรียน ชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น ผู้บริหารโรงเรียนประชุมเครียดร่วมกับผู้ปกครองพบมูลเหตุจากการยืมเงินกันแล้วไม่คืน กำชับห้ามเกิดเรื่องเช่นนี้อีก ขณะที่นักเรียนทั้งสองฝ่ายรับปากจะอภัยซึ่งกันและกันกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

    กรณีคลิปวีดีโอจากกล้องโทรศัพท์มือถือทีมีการแชร์กันในโลกออนไลน์และมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบันทึกจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่เป็นคลิปเด็กนักเรียนหญิงใส่ชุดเนตรชนารีกำลังทะเลาะกัน ภายในห้องเรียน มีเนตรนารีคนหนึ่งยืนด่าทอ ท้าตี โดยเพื่อนเนตรนารีอีก 3 -4 คน คอยห้ามไม่ให้เข้าไปรุม ขณะที่อีกคลิปหนึ่งที่มีความยาวประมาณ 3 นาที เป็นคลิปขณะที่เนตรชนารีคนเดิม ยืนค่อมร่างเนตรนารีอีกคนที่นอนราบอยู่ ทราบชื่อเล่นว่า "เหมย" พร้อมตะโกนต่อว่าในลักษณะเหมือนถูกหักหลัง แล้วยังใช้มือจิกผมคาดคั้นให้เนตรนารีที่ถูกกระทำตอบและต่อสู้ แต่เนตรนารีที่ถูกกระทำกลับนิ่งยอมให้กระทำแบบไม่ตอบโต้ ยิ่งทำให้เกิดความโกรธและบ่นกับเพื่อนๆที่ยืนอยู่รอบๆ ประมาณ 3 – 4 คนว่าไม่สนุกเลย  ขณะที่เพื่อนที่อยู่ในกลุ่มยังให้เนตรนารีที่ถูกกระทำรับปากว่าจบเรื่องไม่ให้บอกใคร ซึ่งตลอดการถ่ายคลิป “เหมย” ถูกด่าทอ ตบหัว ใช้เท้าเตะ พอลุกขึ้นได้ก็เอามือทุบหลัง หลังมีการแชร์กันทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะต่อว่าว่าเนตรนารีกลุ่มนี้ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม


    โดย น้องบี (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) มือตบที่อยู่ในคลิปให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า ในวันเกิดเหตุได้เดินขึ้นไปทวงเงินกับคู่กรณี แต่คู่กรณีทำหูทวนลม ซึ่งคู่กรณีก็เป็นเพื่อนกัน แต่ด้วยนิสัยของตนเองเป็นคนอารมณ์ร้อนง่าย ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน ซึ่งในคลิปตนเองพยายามห้ามคนอื่นไม่ให้มีการรุมตี ซึ่งหลังจากตนเองแยกเสร็จ แต่เพื่อนคนอื่นๆก็ยังโมโหอีก จึงเกิดภาพตามคลิปขึ้น ซึ่งก่อนมีเรื่องน้าของคู่กรณีโอนเงินคืนให้ 2,000 บาท จากทั้งหมด 4,250 บาท แต่ส่วนที่เหลือ คู่กรณีไม่ยอมคืนตามที่รับปากว่าจะคืนให้ทั้งหมดในวันที่ 10 ก.ค.2562 ยอมรับว่าตนเองทำรุนแรง แต่ตนเองทำเพราะโมโหที่ไม่ยอมคืนเงินตามสัญญา ส่วนคนอื่นๆเป็นอีกกรณีเพราะคนอื่นๆก็มีเรื่องกับคู่กรณีคนนี้เหมือนกัน เพราะคู่กรณีคนนี้ก็ทำเรื่องไม่ดีหลายอย่างกับคนอื่นเหมือนกัน อยากฝากถึงคนอื่นๆที่วิพากษ์วิจารณ์ในกรณีคลิปที่เกิดขึ้น คนที่โดนตีไม่ได้มีนิสัยดีขนาดนั้น และก็เกือบทำตนเองจมน้ำตายมาแล้ว แต่ทั้งนี้เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้รุมถึง 9 คนแต่อย่างใด มีเพียงแค่ 3 คนที่เข้าไปตีเท่านั้น แต่การลงมือตีขนาดนั้นก็ไม่ได้ทำให้ถึงตาย อยากให้มองความทั้งสองด้าน ส่วนเรื่องเงินก็คืนเรียบร้อย และจะกลับเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ให้อภัยกัน เล่นกันตามปกติ แต่ข่าวที่ออกมามีหลายเพจ หลายสื่อในโซเชียลบอกว่า 9 รุม 1 อยากให้ตรวจสอบว่ามีเพียงแค่ 5 คนเท่านั้นที่อยู่ในเหตุการณ์ และที่คลิปนี้หลุดออกมาได้น่าจะเกิดจากที่รุ่นน้องที่สนิทกันส่งต่อกันจนหลุดออกมาเผยแพร่ทางโซเชียลจนกระทั่งเป็นเรื่องขึ้น

 
   อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปได้รับการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ผสข.พร้อมยกมือขอโทษสังคมที่ทางโรงเรียนดูแลเอาใจใส่เด็กนักเรียนไม่ได้ดีเทาที่ควร และได้สร้างความเสียหายให้กับสังคม โดยนายวีระเดชกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทราบว่า เด็กนักเรียนทั้งคู่เป็นเพื่อนกันเรียนด้วยกันมาตั้งอยู่ชั้น ม.1 จนถึง ม.3 ซึ่งทั้งคู่สนิทกันมากจนถึงขั้นยืมเงินกันได้ ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายก็ยืมเงินคู่กรณีมาหลายครั้ง เมื่อนาน ๆ เข้าจึงมีจำนวนเงินมากขึ้น รวมกันแล้ว เป็นเงินจำนวน 4,250 บาท โดยที่ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายไม่รู้เรื่องด้วย จากนั้นจึงได้มีการทวงเงินกันขึ้นและทำการตบตีกันตามคลิปที่เห็น พร้อมกันนี้ผู้บริหารได้เชิญผู้ปกครองและนักเรียนมาพูดคุยกัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองตกลงกันเอง พร้อมกำชับไม่ให้ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องกันอีกและไม่ให้มีการยืมเงินกันในห้องเรียน ซึ่งตัวนักเรียนทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้มีการตกลงและรับปากว่าจะเป็นเพื่อนกันและพูดคุยกันตามปกติ แต่ในเรื่องของทางวินัยนักเรียนนั้นทางโรงเรียนก็จะดำเนินตามกฎของโรงเรียน ซึ่งมีบทบัญญัติการลงโทษของกระทรวงศึกษาธิการไว้อยู่ ซึ่งโทษก็มีตั้งแต่การลงทัณฑ์ และการภาคทัณฑ์ ซึ่งทางโรงเรียนก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนต่อไป พร้อมจะหาแนวทางไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS