วัดดังขอนแก่นเตรียมงานวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา (มีคลิป)   


14 กรกฎาคม 62 15:50:55

วัดดังขอนแก่นเร่งเตรียมสถานที่สำหรับการจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระใหญ่วันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา คาดชาวพุทธร่วมทำบุญนับพันคน

    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.ค.2562 ที่วัดป่ารัตนมงคล ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะพระภิกษุ สามเณร รวมทั้งคณะกรรมการวัดฯ ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมาร่วมทำบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาประจำปีนี่ ที่คาดว่าจะมีเป็นจำนวนมาก

โดยคณะกรรมการวัดพร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์ สามเณรและประชาชนจิตอาสา ต่างได้ช่วยกันกางเต้นท์ ตัดหญ้า เตรียมเครื่องครัว รวมไปถึงการจัดเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ และสถานที่ประกอบพิธีทำบุญเนื่องในวันพระใหญ่ระหว่างวันที่ 16-17 ก.ค.ที่จะมาถึง

    พระครูวินัยธรวรชัด ปยุตโต เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนมงคล กล่าวว่า ในการกำหนดการงานบุญประเพณีวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษานี้นั้น วัดได้กำหนดจัดให้มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตร การถวายภัตตาหารเช้า การทำวัตรเช้า การทำวัตรเย็น และการประกอบพิธีเวียนเทียน

    "วัดได้จัดเตรียมสถานที่ต้อนรับคณะอุบาสก อุบาสิกา มาร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพุทธศาสนาและวันเข้าพรรษา ได้จัดสถานที่กางเต้นท์ โต๊ะ เก้าอี้ เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน รวมทั้งเครื่องครัวไว้ทำอาหารรองรับคนที่มาทำบุญในวันสำคัญที่จะมาถึง โดยทางวัดได้ตัดหญ้าและเตรียมสถานที่จอดรถไว้ให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญในสำคัญวันทางพระพุทธศาสนา หรือที่เราเรียกกันว่าวันพระใหญ่ในภาพรวมต่างๆโดยพร้อมแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะมีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมทำบุญและประกอบพิธีทางศาสนาตามช่วงเวลาที่กำหนด เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกันกับทุกปีที่ผ่านมา"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS