เชิญเที่ยวเทศกาลไก่ย่างและของดีเขาสวนกวาง (ชมคลิป)   


9 มกราคม 59 16:47:53

 

       ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายศิวโรจน์ มุ่งหมายผล รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน "เทศกาลไก่ย่างและของดีอำเภอเขาสวนกวาง ประจำปี 2559" เพื่อเป็นการอนุรักษ์สืบสานตำนานไก่ย่างเขาสวนกวางให้คงอยู่ และประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนในคุณค่าของมรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่นของตนเอง เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอเขาสวนกวาง

 

       นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเขาสวนกวาง กล่าวว่า ไก่ย่างเขาสวนกวาง ไม่ใช่ไก่ธุรกิจ แต่เป็นไก่ที่มีตำนานและเป็นวิถีชีวิตของผู้คนเขาสวนกวางจากรุ่นสู้รุ่น เป็นระยะเวลานานกว่า 60 ปี ขณะนีไก่ย่างเขาสวนกวางมีชื่อเสียงดังไปทั่วโลก มีจำหน่ายในต่างประเทศ และในกรุงเทพฯก็มีร้านจำหน่าย เป็นสินค้าโอท็อประดับ 5 ดาวของอำเภอเขาสวนกวาง ไก่ย่างเขาสวนกวางมีลักษณะโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือจะย่างไก่ทั้งตัว ใช้ไม้ไผ่ตรงคีบไก่ หัวไก่จะชี้ขึ้นฟ้า

 

       และในช่วงจัดงานเทศกาลไก่ย่างเขาสวนนี้จะได้ราคาลดพิเศษจากตัวละ 120 - 140 บาทลดลงมาเหลือเหลือตัวละ 90 บาท และในโอกาสของวันเด็กปีนี้ทางอำเภอเขาสวนกวางร่วมกับสวนสัตว์เขาสวนกวางได้ร่วมกันจัดงานแบบบูรณาการ ถ้าซื้อไก่ย่างเขาสวนกวาง 1 ตัว จะแถมคูปองราคา 50 บาท 1 ใบให้เด็กและผู้ปกครองไปเที่ยวเล่นสวนน้ำภายในสวนสัตว์เขาสวนกวางฟรีอีกด้วย จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนพาลูกหลานมาเที่ยวงานวันเด็กที่อำเภอเภอเขาสวนกวาง พร้อมซื้อไก่ย่างในราคาพิเศษได้

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ทีมข่าวภูมิภาคจ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS