ขอนแก่น หนุ่มตุ้ยนุ้ยตีเนียนเห็นคนทำเงินหล่นรีบหยิบใส่กระเป๋าตัวเอง (มีคลิป)   


14 กรกฎาคม 62 08:54:37

หนุ่มตุ้ยนุ้ยตีเนียน เห็นคนทำเงินหล่นต่อหน้าต่อตารีบหยิบใส่กระเป๋าตัวเอง ปล่อยเจ้าของเดินหาจนวุ่น ก่อนเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบเห็นพฤติกรรมทั้งหมด นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

 

    มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “คน ของ อาโก” โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด วินาทีชายรูปร่างอ้วน สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ ก้มเก็บเงินแบงก์พันที่เจ้าของทำหล่นพื้นขณะซื้อของภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่งริมถนน บ้านกอก ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมกับตีเนียนทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าเจ้าของเงินและเจ้าของร้านจะช่วยกันหาเงินที่หล่นให้วุ่นทั่วร้าน ก็ไม่รู้สึกสะทกสะท้านว่าต้องเอาคืนเจ้าของเงินแต่อย่างใด ก่อนที่ชายรูปร่างอ้วนจะหยิบโซดาในตู้แช่ 4 ขวดจ่ายเงินแล้วเดินกลับออกจากร้านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พร้อมข้อความระบุว่า “มีใครรู้จักคนในภาพนี้ป่าวคับช่วยบอกมันเอาตังมาคืนผมด่วนเลยนะคับผมแจ้งความไปแล้วนะคับ โมโหมากเลยถ้าไม่คืนถือว่าทำบุญคับ” ซึ่งภายหลังจากที่คนโพสต์โพสต์ลงในโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นรุมต่อว่าหนุ่มรูปร่างอ้วนที่หยิบเงินไปไม่ยอมคืนเป็นจำนวนมาก

    ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กคือนาย โก (สงวนชื่อ-นามสกุล) เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 9 ก.ค.2562 ที่ผ่านมา ขณะนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาซื้อเบียร์และไข่ไก่ที่ร้านขายของชำริมถนนบ้านกอก ซึ่งเป็นร้านประจำคุ้นเคยกับเจ้าของร้านเป็นอย่างดี เมื่อมาถึงร้านได้เดินไปเปิดตู้แช่หยิบเบียร์มา 2 ขวด มาวางที่เค้าท์เตอร์ และถามเจ้าของร้านว่าไข่ไก่อยู่ที่ไหน เจ้าของร้านบอกว่าอยู่หน้าร้าน ตนเองจึงได้เดินไปหยิบไข่ไก่มา 4 ฟอง และให้เจ้าของร้านคิดเงินรวมทั้งหมด เมื่อเจ้าของร้านบอกราคารวมทั้งหมดตนเองจะจ่ายเงิน ปรากฏว่าเงินแบงก์พันที่ถือไว้ในมือหายไป จึงได้มองหาตามพื้นแต่ก็ไม่เห็น จึงได้เปิดกระเป๋าตังก์ดูเผื่อเอาใส่ไว้ก็ไม่เห็นอีกเช่นกัน จึงบอกเจ้าของร้านว่าเงินหาย ซึ่งเจ้าของร้านได้เดินออกมาช่วยหา 


    ซึ่งก่อนที่จะจ่ายเงินก็มีชายรูปร่างอ้วนอายุประมาณ 20-25 ปี เข้ามาในร้านพอดี แต่ไม่ได้สงสัยเพราะลักษณะเหมือนจะไม่ใช่คนเก็บเงินไป สักพักชายดังกล่าวหยิบโซดามาจ่ายเงินแล้วออกจากร้านไป เจ้าของร้านจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดให้ดู ก็พบชายรูปร่างอ้วนคนที่เดินสวนเข้ามาในร้านเป็นคนหยิบเงินไป และรู้ทั้งรู้ว่าตนเองทำเงินหล่นบนพื้นแต่ก็ยังไม่คืน ตนเองรู้สึกโมโหมากที่ชายดังกล่าไม่ยอมคืนเงินให้ แถมยืนมองตนเองกับเจ้าของร้านหาเงินจนวุ่นทั่วร้าน ตนเองจึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายดังกล่าวอย่างถึงที่สุด

    นายโก ยังบอกอีกว่า เงิน 1,000 บาท ที่ตนเองทำหล่นนั้นแม้ในสายตาคนอื่นอาจจะน้อยนิด แต่สำหรับตนเองนั้นสามารถนำไปใช้จ่ายได้หลายวัน ซึ่งเงินจำนวนนี้กว่าตนเองจะได้เงินมาต้องใช้เวลาทำงานแลกเงิน 8 – 12 ชั่วโมงเพื่อให้ได้เงินมาไว้สำหรับใช้จ่าย แต่หนุ่มรายดังกล่าวก็ไม่สนใจที่จะคืนให้แม้รู้ทั้งร่าตนเองเป็นเจ้าของเงิน และตามหาเงินจนทั่วร้าน ก็ไม่สนใจความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งอยากจะฝากชายหนุ่มดังกล่าวให้นำมาคืนที่ร้านด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS