สาวขอนแก่น เตือนซื้อของออนไลน์จ่ายเงินแต่ไม่ได้ของ โอนเงินเสร็จบล็อกเฟซบล็อกเบอร์ติดต่อไม่ได้   


14 กรกฎาคม 62 08:27:18

สาวขายกาแฟ ฝากเตือนซื้อสินค้าผ่านโซเชียลระวังถูกหลอกสูญเงิน แต่ไม่ได้สิ่งของ

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ นางสาว วิชญาพร พึ่งภักดิ์ อายุ 27 ปี พนักงานร้านกาแฟแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น หลังมีการเตือนภัยทางโซเชียล สำหรับคนที่มองหาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ต้องระวังพวกรับผ่อน รับดาวน์ เขาทำกันเป็นกระบวนการ มีคนโดนแล้วพอโอนเงินให้ก็ บล็อกเฟส บล็อกเบอร์

    นางสาว วิชญาพร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเพื่อนที่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ขายสินค้าผ่านมาร์เก็ตเพลสของเฟซบุ๊ก เป็นโทรศัพท์มือถือ iPhone 8 Plus จึงทักเข้าไปพูดคุยเพื่อสอบถามรายละเอียด แต่ตอบช้า จึงทักเข้าไปคุยที่เฟซบุ๊กส่วนตัว จนทราบรายละเอียดว่า ราคาเต็มอยู่ที่ 16,000 บาท แบ่งจ่ายงวดแรก จำนวน 3,000 บาท งวดต่อไปจ่าย1,500บาท จนครบตามจำนวน แต่ถ้าสนใจและตัดสินใจซื้อ ให้จ่ายเงินสดงวดแรกก็สามารถรับเครื่องได้เลย


    “คุยกันอยู่ 2 วัน ขอดูเครื่องก็ส่งรูปให้ดู เมื่อตกลงซื้อขาย คนขายรายนี้ก็ส่งสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรประชาชน ยืนยันว่ามีตัวตน ไม่ใช่แกงค์ต้มตุ๋น จึงตัดสินใจโอนเงินซื้อโทรศัพท์ไปให้ก่อน จำนวน 1,500บาท ซึ่งคนขายบอกว่ายังไม่สมารถส่งโทรศัพท์มือถือให้ได้เพราะทำธุระที่ จ.นครสวรรค์ พร้อมส่งโลเคชั่นที่อยู่มาให้ แต่จะให้ญาติส่งของไปให้ จึงรอรับโทรศัพท์มือถือ ตามที่มีการสั่งซื้อ แต่หลังจากโอนเงินให้ไม่สามารถติดต่อได้อีก ถูกบล็อกทั้งเฟส ทั้งโทรศัพท์”

    นางสาว วิชญาพร กล่าวอีกว่า หลังจากติดต่อคนขายทุกช่องทางแล้วก็ติดต่อไม่ได้จึงได้ยืมโทรศัพท์ของญาติ โทรไปที่หมายเลขที่เคยติดต่อกับคนขายโทรศัพท์ ซึ่งปลายสายเป็นเสียงผู้ชายรับ และอ้างว่าไม่ทราบเรื่องการซื้อขายมือถือ แต่จะถามแฟนสาวให้เพราะแฟนสาวอายุ 14 ปี ชอบเอามือถือไปเล่น จากนั้นก็มีหญิงสาวอีก 2คน คอยติดต่อสื่อสารกลับมา จึงบอกไปว่า จะแจ้งความจับเพราะเป็นการหลอกลวงเอาเงินไป หญิงสาวทั้งสองคนจึงยอมโอนเงินคืนมาให้จำนวน 1,300บาท และขอร้องไม่ให้เอาเรื่อง  ส่วนที่เหลืออีก 200บาท จะทยอยคืนมาให้

    โดยส่วนตัว ขณะนี้ไม่อยากได้โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนเงินที่ถูกหลอกเอาไป ก็อยากได้คืนทั้งหมด และจะรวบรวมหลักฐานเขาแจ้งความกับตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ทำการสืบสวนจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเชื่อว่าบุคคลที่ได้พูดคุยด้วยนั้น น่าจะเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงให้หลงเชื่อและโอนเงินให้ อีกทั้งยังมีผู้เสียหายอีก 2 คน ทักมาคุยว่า ถูกคนกลุ่มนี้หลอกให้ซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นเดียวกันและมีการโอนเงินไปให้ แต่ไม่ได้รับของ จึงเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ เป็นแกงค์ต้มตุ๋นทางโซเชียล จึงอยากฝากถึงประชาชนที่ชอบเล่นโซเชียลและซื้อสินค้าออนไลน์ต่างๆ ให้ระวังการถูกหลอก และอาจจะสูญเสียเงินจำนวนมากได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS