ขอนแก่นบุกตรวจ10ร้านดังหลังมข. (มีคลิป)   


13 กรกฎาคม 62 15:23:51

ขอนแก่นบูรณาการบุกตรวจผับหลัง ม.ขอนแก่น ไม่พบสารเสพติด/สิ่งผิดกฎหมาย  กำชับไม่เปิดเกินเวลา ห้ามจำหน่ายสุราให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 

    เมื่อเวลา 00.05 น. วัน ที่ 13 ก.ค. พ.อ.คณธัช  ชนะกาญจน์ รองผอ.กอ.รมน.จว.ขอนแก่น บูรณาการร่วมกับ นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น  นายฉัตรชัย  อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น นางพรพิมล คงตระกูล วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองขอนแก่น และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ,สารวัตรทหารจาก มทบ.23 และฝ่ายปกครอง และ อส.จังหวัดขอนแก่น ประมาณ 100 นาย  ออกตรวจสถานประกอบการประเภทบันเทิง และสถานบริการ บริเวณด้านหลัง ม.ขอนแก่น ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ด้านหลัง ม.ขอนแก่น เทศบาลเมืองศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

 
    ประกอบด้วย 1. ร้านหลังมอ  2. ร้านเเฮชเเท็ก  3. ร้านบีทูซิท 4. ร้านอีสท์โคบาร์ 5. ร้านเพลย์กราวนด์  6. ร้านมาติหล้า 7. ร้านบางบาร์  8. ร้านภาภิรมย์  9. ร้านชิวล์บาร์ 10. ร้านเกมส์บานาน่า  เพื่อป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย โดยเน้นย้ำ  1. มิให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 2. มิให้จำหน่ายสุราแก่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี หรือเข้ามาใช้บริการในสถานที่ของตน   4. มิให้ปล่อยปละละเลยให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในสถานที่ของตน พร้อมได้สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ใช้บริการจำนวนหนึ่งไม่พบผู้เสพยาเสพติดนอกจากนี้ไม่พบผู้กระทำผิด หรือฝ่าฝืนเปิดเกินเวลาตามที่กฎหมายกำหนดไว้ พร้อมกันนี้ได้เรียกพนักงานรักษาความปลอดภัย และ ผู้ดูแลสถานบันเทิง มาอบรมเกี่ยวกับการตรวจค้นอาวุธปืน และยาเสพติดเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

 
    พ.อ.คณธัช  ชนะกาญจน์ รองผอ.กอ.รมน.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.ขอนแก่น ว่า สถานบริการด้านหลัง ม.ขอนแก่น ปล่อยปละละเลยให้มีเสพสารเสพติดภายในร้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงจึงบูรณาการกำลังหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ จากการเข้าตรวจค้นพบว่ามีการตั้งสถานบริการถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ฝ่าฝืนคำสั่งนโยบายของรัฐบาล หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้เปิดสถานบริการตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการในสถานที่ของตน  และต้องมีใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิง เพื่อไม่ให้กลุ่มเยาวชนเข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงในเขตพื้นที่หลัง ม.ขอนแก่นก่อปัญหาอาชญากรรม ลักลอบค้ายาเสพติด และป้องกันนักดื่มหน้าใหม่อีกด้วย.

 

ติ๊ก บังอร   ขอนแก่น   /  รายงาน







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS