ขอนแก่น ขนส่งลงดาบรถทัวร์ชื่อดังให้ผู้โดยสารนั่งเสื่อทั้งที่ซื้อตั๋วนั่ง (มีคลิป)   


9 กรกฎาคม 62 18:28:48

ขนส่งจังหวัดขอนแก่น ลงดาบผู้ประกอบการเดินรถบริษัท ชาญทัวร์ หลังโลกโซเชียลแชร์ภาพผู้โดยสารพร้อมตั๋วนั่งระบุหมายเลขที่นั่ง แต่กลับได้นั่งพื้นโดยพนักงานของรถนำเสื่อมาปูให้นั่ง

    มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Neti Netch ChaimAnesth โพสต์ภาพตั๋วโดยสารของรถทัวร์บริษัทชื่อดัง พร้อมทั้งภาพเสื่อที่พนักงานของรถปูให้ผู้ถ่ายภาพนั่ง พร้อมข้อความระบุว่า “ขออนุญาตใช้พื้นที่ ร้องเรียนครับ รถทัวร์ บริษัทชาญทัวร์ เลขรถหมายเลข 827-20 ม4ข  ระยอง - นครพนม จอดที่แถวปรับอากาศ รับผู้โดยสารขึ้นเพื่อไปนครพนมเวลา23:00น. คืนวันที่30 มิถุนายน 2562 ก่อนทำการซื้อตั๋วได้สอบถาม ทุกอย่างเพราะเดินทางระยะไกลเลยเพื่อความชัวร์ในการได้ที่นั่งยอมจ่ายในราคาที่ปกติ พนง. ขายตั๋ว ประสานงาน ทราบจำนวนที่นั่งที่ว่าง และขายให้ ในราคา360บาทต่อที่นั่ง ที่นั่งหมายเลข13B 13C เมื่อขึ้นรถ พบว่าไม่มีที่นั่งให้ ให้ปูเสื่อนั่งข้างล่าง แบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปไหมครับ ขอแนบหลักฐาน ทั้งตั๋วรถ ภาพสภาพที่นั่ง และคลิป ให้ตรวจสอบดำเนินการด้วยครับ**ในคลิปที่คุยกับศูนย์ที่ขายตัว บอกมาตรวจสอบ คือมา แต่ไม่ทำไร แล้วแต่เด็กรถ ไม่แก้ปัญหา ไม่ทำไรเลย นั่งเสื่อเหมือนเดิม #บริษัทชาญทัวร์ #ขนส่งจังหวัดขอนแก่น #กรมขนส่งทางบก**ช่วยกันกดแชร์ ด้วยครับ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องแก้ไขบ้าง เจอหลายหนแล้ว บริษัทนี้ แต่ไม่มีการแก้ไขปรับปรุงหรือจัดการ**” 

    โดยภายหลังจากผู้โพสต์ได้โพสต์และมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ก็ทำให้มีผู้โดยสารที่เคยใช้บริการต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นบ่อยจนเป็นเรื่องปกติที่ไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว


    ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายเนตินัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่เกิดขึ้นกับน้องชายที่จะเดินทางไปที่จังหวัดนครพนม โดยได้ขึ้นรถที่ บขส.3 จังหวัดขอนแก่นไปลงที่ปลายทาง จังหวัดนครพนม โดยเป็นรถของบริษัทชาญทัวร์ ซึ่งก่อนซื้อตั๋วได้มีการยืนยันจากคนขายตั๋วว่ามีที่นั่งหมายเลข 13B และ 13 C ว่างอยู่ จึงได้ตกลงซื้อตั๋วใบละ 360 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 720 บาท เมื่อถึงเวลาเดินทาง เวลา 20.30 น. น้องก็ขึ้นรถไปยังที่นั่งตัวเอง แต่ปรากฏว่า ที่นั่งตัวเองมีผู้โดยสารคนอื่นนั่งอยู่ ทางพนักงานได้นำเสื่อมาปูให้นั่งแทน 

  
    จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปที่คนขายตั๋วว่า ทำไม่ถึงไม่มีที่นั่ง คนขายตั๋วจึงขึ้นมาที่รถและมีการพูดคุยกับเด็กรถและสรุปได้ว่า ให้เรานำตั๋วไปขึ้นรถในรอบตี 5 ซึ่งเราต้องไปถึงนครพนมในตอนเช้าเพราะมีธุระต่อในตอนเช้าจึงจำใจต้องนั่งเสื่อมา ซึ่งผู้โดยสารที่นั่งบนที่นั่งของเราทราบว่าเป็นการรับผู้โดยสารรายทางก่อนมาจอดที่ บขส.3 ในส่วนนี้ก็ไม่ได้มีการคุยกับผู้โดยสารรายดังกล่าวเพราะเป็นหน้าที่ของทางบริษัทที่จะต้องบริหารจัดการให้เรา เพราะตั๋วดังกล่าวมีการสอบถามรายละเอียดจนหมดทุกอย่างแล้วว่า รถคันนี้มีที่นั่งหรือไม่ นั่งตรงไหน กระทั่งมีการตกลงจ่ายเงินตามที่นั่งดังกล่าว เพราะเป็นการยืนยันชัดเจนว่ามีที่นั่งเป็นเบาะตามหมายเลขที่ระบุไว้ เมื่อพอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นก็ได้สอบถามไปยังผู้จัดการของบริษัทชาญทัวร์ ก็ได้คำตอบเหมือนทางผู้จัดการจะรับฟังเพียงพนักงานตัวเอง ที่พูดสวนทางกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่าพนักงานได้สอบถามไปแล้ว โดยพนักงานได้สอบถามน้องแล้วว่าสามารถคืนเงินได้แต่น้องยืนยันที่จะเดินทาง แต่ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคือ พนักงานมาบอกว่าให้นั่งรอบตี 5 ไม่ได้บอกว่าให้เอาตั๋วไปแลกเงินคืน ซึ่งทำให้น้องต้องจำใจเดินทางโดยนั่งเสื่อจนถึงนครพนม พร้อมกันนี้ตนเองยังได้โทรศัพท์สอบถามตลอดเส้นทางเพราะพนักงานของรถยังบอกอีกว่า เมื่อถึง จ.กาฬสินธุ์จะเคลียร์ที่นั่งให้นั่ง แต่เมื่อเข้าเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ รถทัวร์ดังกล่าวมีการจอดรับผู้โดยสารระหว่างทางขึ้นมาอีก และน้องของตนเองทั้งสองก็ต้องนั่งเสื่อต่อไปจนถึงปลายทาง

    ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า อยากจากถึงผู้ประกอบการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้มีการเข้มงวดในเรื่องดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำอีก เพราะอาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารได้ รวมทั้งอยากให้ซื่อสัตย์ต่อผู้โดยสาร ซึ่งตนเองได้เข้าเว็ปไซต์ของทางกรมการขนส่งทางบก เพื่อจะแจ้งเรื่องราวร้องเรียนกรณีที่เกิดขึ้น แต่ในเว็ปไซต์ต้องระบุหมายเลขทะเบียนรถด้วย ตนเองจึงโทรศัพท์กลับไปสอบถามที่ผู้จัดการของบริษัทชาญทัวร์อีกครั้ง แต่ทางผู้จัดการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ตนเองจึงยังไม่ได้ดำเนินการใดๆต่อ

    พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ซึ่งรับผิดชอบดูแลการให้บริการประชาชนของรถโดยสาร ทราบว่า หลังมีข้อมูลและภาพแชร์ในโซเชียลก็ได้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน เรียกผู้ประกอบการ คนขายตั๋วและผู้เกี่ยวข้องประจำรถคันดังกล่าว มารายงานชี้แจงถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้น ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงที่มีการสอบ ก.พ.ที่จังหวัดขอนแก่น มีผู้โดยสารมาซื้อตั๋วเดินทางไปที่จังหวัดนครพนม ซึ่งคนขายตั๋วได้ชี้แจงว่า ตั๋วเต็ม แต่ผู้โดยสารยืนยันจะเดินทาง และขอโดยสารไปกับรถคันดังกล่าว กระทั่งมีภาพปูเสื่อนั่งบนรถเกิดขึ้น 

    โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นไม่ได้นิ่งเฉย ได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับกับผู้ประกอบการ ตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ในข้อหา บรรทุกเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยปรับสูงสุดจำนวน 5,000 บาท  ซึ่งทั้งหมดดำเนินการเรียบร้อยไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS