ขอนแก่น เร่งตรวจสอบกรณีโซเชียลแชร์ภาพซาก "แมวดาว-สัตว์ป่าคุ้มครอง" ถูกรถชน (มีคลิป)   


9 กรกฎาคม 62 13:39:05

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองถูกรถชนเสียชีวิตบนถนนในพื้นที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) ย้ำชัด ใครมีไว้ในครอบครองผิดกฏหมายต้องถูกดำเนินคดี

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 62 ที่โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ มข. นายถาวร วงศ์ประเสริฐ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) เดินทางเข้าพบ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เพื่อขอตรวจสอบซากสัตว์ ที่มีการแชร์ทางโซเชียลว่า เจอซากแมวดาวโดนรถเหยียบกลางถนนเส้นตึกอธิการบดี- บึงสีฐานใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา  แต่ปรากฏว่า ซากแมวดาวไม่มีในรพ.สัตว์ ในเบื้องต้นทราบว่า มีนักศึกษานำซากสัตว์มาที่รพ.จริง แต่สัตว์เสียชีวิตแล้ว จริงนำกลับไป


    นายถาวร วงศ์ประเสริฐ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า  มีการแชร์ภาพซากสัตว์ ที่เชื่อว่าเป็นแมวดาวทางโซเชียล นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น จึงให้ลงพื้นที่มาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบจากทางรพ.ว่า มีคนนำซากแมวดาวมาที่รพ.จริง แต่ไม่ได้การรักษา เนื่องจากสัตว์เสียชีวิตแล้ว คนนำส่งจึงนำซากสัตว์กลับไปซึ่งในพื้นที่ มข.แต่เดิมเป็นป่าที่สมบูรณ์ แมวดาวอาจจะอาศัยอยู่ด้วยตัวเองตามธรรมชาติ  และในการพบซากนั้น อาจเป็นไปได้ว่า มีคนลักลอบเลี้ยงไว้ เมื่อรู้ว่าแมวดาวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง คนเลี้ยงกลัวจะมีความผิดจึงปล่อยสู่ธรรมชาติ ในขณะเดียวกันใครก็ตามที่พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อย่านำไปเก็บรักษาเอาไว้ เพราะจะมีความผิดเช่นกัน ฉะนั้นซากแมวดาว ตัวที่เพิ่งพบซากในครั้งนี้ คนที่นำซากไป ให้นำส่งคืน ที่รพ.สัตว์ มข.หรือที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) หรือที่สถานีตำรวจก็ได้ เพื่อที่จะทำการตรวจสอบซากว่าเป็นแมวดาวจริงหรือไม่ และอยู่ในการคุ้มครองลำดับที่เท่าไหร่

นายถาวร วงศ์ประเสริฐ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่านายถาวร วงศ์ประเสริฐ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า

  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS