ขอนแก่นฝนตกต่อเนื่อง นากยกฯเล็กสั่งเฝ้าระวังพร้อมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน   


3 กรกฎาคม 62 13:48:41

ขอนแก่นฝนตกต่อเนื่อง หลังอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นพาดผ่านพื้นที่ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ นายกฯเล็ก สั่งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันเต็มที่ พร้อมส่งทีม ปภ.-อปพร.ประจำในพื้นที่จุดเสี่ยงเพื่อรับมือตลอดทั้ง 24 ชม.

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นที่พาดผ่านประเทศไทยในระยะนี้ ซึ่งพาดผ่านพื้นที่ จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งสัปดาห์โดยทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีพายุฝนตกลงมาอย่างอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (2 ก.ค.) จนถึงขณะนี้ โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ปริมาณน้ำฝนเริ่มทำให้มีระดับน้ำท่วมผิวถนนบ้างแต่ยังคงไม่มากนัก ขณะที่แรงลมยังคงทำให้กิ่งไม้และป้ายโฆษณาบางจุดพัดตกลงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยหรือ ปภ. รวมทั้ง อปพร.เทศบาลนครขอนแกน ยังคงจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและอุปกรณ์ในการให้ความช่วยเหลือและการระบายน้ำรวมไปถึงป้ายแจ้งเตือนต่างๆประจำในพื้นที่จุดเสี่ยงตามแผนการปฎิบัติการรับมือภาวะน้ำท่วมฉับเพลันและสถานการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้


    นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น (ทน.) กล่าวว่า การกำหนดมาตรการรับมือภาวะน้ำท่วมฉับพลันและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่นั้นได้มีการวางกรอบแนวทางการดำเนินงานที่ชัดเจนและคณะทำงานได้บริหารจัดการเหตุการณ์และแก้ไขสถานการณ์มาแล้วในหลายเหตุการณ์ ซึ่งตลอดทั้งสัปดาห์นี้เป็นช่วงที่หลายพื้นที่ได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่น โดยเฉพาะในเขตเทศบาลฯ ที่จะรองรองรับปริมาณน้ำจากพื้นที่รอบข้างที่จะไหลผ่านพื้นที่รวมทั้งการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมาตลอดทั้งสัปดาห์นี้

    “เราได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วๆ พร้อมอุปกรณ์ในการทำงานประจำในทุกพื้นที่จุดเสี่ยง และจุดการระบายน้ำครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลฯ ซึ่งทันทีที่เกิดฝนตกลงมา กำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานจะประจำในพื้นที่ทันทีเพื่อประเมินสถานการณ์และบริหารจัดการงานร่วมกันในภาพรวม ขณะเดียวกันยังมีชุดสายตรวจออกตรวจสอบและประเมินสถานการณ์เพื่อคู่ขนานในการทำงานกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดเพื่อให้การบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะภาวะน้ำท่วมฉับพลันตามท้องถนนหรือตามจุดต่างๆจะต้องได้รับการระบายน้ำโดยทันที ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เผชิญกับสถานการณ์ภาวะน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ต่างๆมาแล้ว แต่การแก้ไขสถานการณ์นั้นเป็นไปอย่างรวดเร็วและกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ภายในไม่ถึง 30 นาที”

    นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า  เทศบาลฯได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้ในพื้นที่จุดเสี่ยงรวมทั้งบริเวณประตูระบายน้ำและบริเวณท่อน้ำที่เป็นจุดทางเดินของน้ำโดยดำเนินการแบบช่วงต่อช่วงเพื่อให้การระบายน้ำนั้นเป็นไปอย่างคล่องตัวและรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงบริเวณ ถ.มิตรภาพ ช่วงด้านหน้าสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น-หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีและหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า,ชุมชมสามเหลี่ยม,ชุมชนไทยสมุทร,รวมทั้งในเขตชุมชนเมืองชั้นในที่จะต้องได้รับการแก้ไขสถานการณ์โดยทันทีที่เกิดเหตุการณ์







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS