ขอนแก่นเดินหน้าสู่เมืองแห่งการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติที่ใครก็ต้องถามถึง   


3 กรกฎาคม 62 09:59:21

ขอนแก่นเดินหน้าสู่เมืองแห่งการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติที่ใครก็ต้องถามถึง "สมศักดิ์" มั่นใจ จีพีพี โต ถึง 6.3  ภายใน 3 ปี พร้อมประกาศตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานวิ่งเทรลและแข่งขันปีนเขา-ปีนหน้าผา นานาชาติในปี 63

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 2 ก.ค. 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น หรือ KICE นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดการประชุมการประชุม “MICE CITY” การขับเคลื่อนขอนแก่นสู่เมืองไมซ์นานาชาติ ซึ่ง จ.ขอนแก่น ร่วมกับหอการค้า จ.ขอนแก่น รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการประชุม-สัมมนาฯและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง


    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้ไปที่ใดทุกคนล้วนรู้จักจังหวัดขอนแก่น เพราะด้วยศักยภาพ เสน่ห์ ความพร้อมและแต้มต่อต่างๆที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่ร่วมกันผลักดัน ส่งเสริม สนับสนุนและทำงานร่วมกันเป็นทีมจนทำให้ขอนแก่นเป็น 1 ใน 5 ของไทยที่ทุกคนต้องเดินทางมาสัมผัสถึงเสน่ห์ของเมืองแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันแผนการพัฒนาเมืองและการกำหนดแนวทางการบริหารงานที่ควบคู่ไประหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ทุกอย่างได้มีการพูดคุยและหารือกันโดยตลอดคือมีเป้าหมายเดียวกันในการที่จะยกระดับให้ขอนแก่นเป็นเมืองศูนย์กลางที่สมบูรณ์แบบที่สุดและเพรียบพร้อม ครอบคลุม รอบด้าน ในปี 2561 ขอนแก่นมีคนเข้ามาในจังหวัดมากถึง 5.2 ล้านคน แต่ในปีนี้เชื่อมั่นว่าจะมีนักท่องเที่ยว และนักเดินทางเข้ามาในจังหวัดของเรามากถึง 6 ล้านคน ซึ่งเท่ากับว่าสร้างรายได้ให้กับจังหวัดมากกว่า 20,000 ล้านบาท

                
    “วันนี้ จีพีพี ของเราอยู่ที่ 4.2 โดยใน 2-3 ปีข้างหน้า จีพีพีของจังวัดจะแตะระดับที่ 6.3 ซึ่งจีพีพี ที่จังหวัดได้ให้ความสำคัญและได้กำหนดเป็นแนวทางการพัฒนานั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักคือภาคการเกษตร,ภาคอุตสาหกรรมและภาคพาณิชยกรรม การศึกษาและการบริการ ในปีที่ผ่านมาเราสามารถที่จะทำให้ขอนแก่นเป็นเมืองหัตถกรรมแห่งผ้ามัดหมี่โลก และขณะนี้ขอนแก่นกำลังดำเนินการในการจัดตั้งอุทยานธรณีวิทยาขอนแก่น หรือ Khon Kaen Geopark ที่เป็นอุทยานทางธรณีวิทยาที่สมบูรณ์ที่สุดในอนุภูมิภาคที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกให้ได้”

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ยอมรับว่าขอนแก่นมียอดขุนพลในการทำงานแต่ละด้านอย่างครอบคลุม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ผ่านมาหลายนโยบายและหลายผลการดำเนินงานนั้นเป็นที่ประจักษ์และเป็นที่จับตามองจากกลุ่มนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงจังหวัดต่างๆที่ถอดบทเรียนจากการทำงานของเราเพื่อนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดต่างๆตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ อย่างไรก็ตามในปี 2562 ต่อเนื่อง 2563 จังหวัดมีแผนที่จะกำหนดจัดงาระดับนานาชาติอีก 2 งานประกอบด้วยงานวิ่งเทรล และ การแข่งขันปีนเขา-ปีนหน้าผา ในระดับนานาชาติ ซึ่งจะสามารถที่จะส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและแสดงออกถึงศักยภาพการเป็นเมืองในระดับภูมิภาคแห่งหนึ่งของไทยที่สามารถดำเนินการในระดับสากลที่ได้มาตรฐานและแสดงถึงความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของจังหวัดอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS