5G@ขอนแก่น   


2 กรกฎาคม 62 09:51:15

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

    ยุค 4.0 หรือ 4 G ยังหมาดใหม่ ใครๆอาจเฉียดได้ยิน ยังไม่เข้าเนื้อ เผลอแป๊บ ขยับไปเป็น 5G อีกขั้น…ตายละหว่า…ต้องวิ่งตามให้ทัน

    เมืองไทย ตามเทคโนโลยีไวเป็นอันดับต้นๆของโลก การทดลองของใหม่ ช่างท้าทาย ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ร่วมกับ 3 มหาวิทยาลัย ในการตั้งศูนย์ทดลองทดสอบ  ระบบ 5G 

    งานนี้ มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ว่าด้วยการศึกษาและจัดตั้งศูนย์ทดลองทดสอบ 5G  ร่วมกับสถาบันการศึกษา ที่กระจายอยู่ใน 3 ภูมิภาคของประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  (มีการลงนาม ความร่วมมือ ในลักษณะเดียวกันไปแล้วกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

    ระบบ 5G จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง ของการขยายขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีอย่างเข้มข้น มีประสิทธิภาพสูง พัฒนาต่อยอด ไปได้อีกหลากหลายความต้องการ ที่สอดคล้องกับแต่ละภูมิภาค อาทิ การแพทย์  การท่องเที่ยว  เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ความสัมพันธ์ระหว่างชายแดน  อันเป็นการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต ประชาชน

    ลักษณะภูมิประเทศ ที่แตกต่างกัน การพัฒนารูปแบบการใช้งาน จึงแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน  อาทิ

    ภาคใต้ ต้องการเน้นระบบการติดตามและอุปกรณ์ ช่วยเหลือผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย ในการทำกายภาพบำบัด การดูแลสุขภาพทางไกลผ่านเครือข่ายสื่อสาร ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และการจัดการผลผลิตทางการเกษตรสมัยใหม่  

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบบเกษตรกรรมนำสมัย ควบคุมการผลิตทางการเกษตรที่แม่นยำ

    ภาคเหนือ การพัฒนาระบบการจัดการข้อมูลและหุ่นยนต์ การแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน (ค่า PM2.5) การควบคุมโดรนในภารกิจการดับไฟป่า

    เทคโนโลยี ใหม่ ทันสมัย ล้วนมีประโยชน์กับการพัฒนาประเทศ หากหยิบจับมาใช้ในทิศทางที่ถูกต้อง เหมาะสม หาไม่แล้ว จะเกิดผลตรงกันข้าม ทันที

    นครขอนแก่น มีของใหม่มาให้ศึกษา ทดลอง สมกับฉายา เมือง Smart City ชีวิตนี้ ชาวนครขอนแก่น ไม่มีตกเทรนด์….

    รู้ยัง….ขอนแก่น ทดลอง 5G กันแล้ว นะ……

ระบบ  5G กับการทดลอง การใช้งาน ต้องอดใจรอระบบ  5G กับการทดลอง การใช้งาน ต้องอดใจรอ

 

กสทช. เจ้าของเรื่อง  ความทันสมัย ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทำ MOU ร่วมกับ มข,มช,มอ เมื่อ 20 มิถุนายน 2562กสทช. เจ้าของเรื่อง  ความทันสมัย ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทำ MOU ร่วมกับ มข,มช,มอ เมื่อ 20 มิถุนายน 2562

 

ดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนาม เป็น 1 ใน 3 จังหวัดนำร่อง  ทดลอง 5Gดร.สมศักดิ์  จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนาม เป็น 1 ใน 3 จังหวัดนำร่อง ทดลอง 5G

 

ทดลอง ในมหาวิทยาลัยขอนแก่นทดลอง ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ทุกเรื่อง บนโลกใบนี้  มนุษย์ขยันที่จะทดลอง นวัตกรรม ใหม่ๆทุกเรื่อง บนโลกใบนี้  มนุษย์ขยันที่จะทดลอง นวัตกรรม ใหม่ๆ








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 มี.ค. 2567
  • รางวัลที่ 1 997626
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 571 509
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 794 329
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 78
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS