"เอกราช" ถามย้ำ ผู้ใหญ่พรรค พปชร. ถ้าไม่ตอบก็จะถามเรื่อยๆ   


17 มิถุนายน 62 19:48:54

"เอกราช" แกนนำส.ส.ภาคอีสานตอนบน พรรค พปชร. ถามผู้บริหารพรรค ประธานยุทธศาสตร์พรรคอีสาน ยังมีอยู่หรือไม่ ยังจะจับมือกันเดิน และไม่ปล่อยใครไว้ข้างหลังอยู่หรือเปล่า ขอคำตอบจากผู้ใหญ่


    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ อดีตหนึ่งในคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน เป็นทั้งแม่ทัพและเสนาธิการ วางแผนสู้รบทุกรูปแบบใน 12 จังหวัด ภาคอีสานตอนบน กระทั่งทำคะแนนแบบบัญชีรายชื่อได้ถึง 17 คน และ ส.ส.เขต 5 คน เปิดแถลงข่าวที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ จ.ขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมทีมงานศูนย์ประสานงานพรรค พปชร. จ.ขอนแก่น


    นายเอกราช กล่าวว่า อยากจะเรียนว่าพี่น้องรอคอยจากทางผู้บริหารพรรคอยู่ และสิ่งที่อยากจะสื่อไปถึงผู้บริหารของพรรคก็คือการเลือกตั้งและวางยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งอีสานมีประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคอีสาน แต่ ณ วันนี้ ผมอยากจะถามกลับไปว่าประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคอีสานยังมีอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า นี่คือคำถามและขอคำตอบ และจะยังมีอยู่เหมือนเดิมหรือไม่

    ซึ่งมีการแถลงไปครั้งที่แล้วยังไม่มีให้คำตอบและติดต่อมา มีเพียงพรรคพวกที่เป็น สส. โทรมาให้กำลังใจ ให้สู้นะอย่าถอยเพราะเราต้องยืนหยัดอยู่บนความถูกต้อง ผมบอกว่าแนวทางนี้เราไม่ได้เรียกร้องเพื่อตัวเราเองเราเรียกร้องเพื่อพี่น้องประชาชน เขามีความหวังว่าจะมีผู้บริหารที่จะดูแลภาคอีสานตอนบน เพื่อต้องการที่พัฒนาและสร้างภาพให้มันเป็นมาตรฐาน


    ตอนนี้เรามองว่าพักยังไม่ขับเคลื่อนนโยบายที่ได้ประกาศเอาไว้เรามองว่า ควรวาง Step งาน อย่างไรบ้าง สิ่งนี้คือสิ่งที่เราอยากพูด เราไม่ได้ถูกหรอกแต่อาจจะไม่เป็นไปตามที่พูดหรืออาจจะทางพรรคอาจจะไม่ถนัดทางการเมือง ผู้บริหารของพรรค อย่างที่เรารู้อย่างที่เราเห็นอาจจะยังจับทางหรือคลำทางอยู่ เราก็ออกมาชี้ทางควรจะออกมาทางไหน อย่างไรไม่มีใครถูกหลอก

    ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ทางพรรคให้ตระกูลรัตนเศรษฐ หมายถึงให้ดูแลทั้งภาคอีสานเลยหรือเปล่า นายเอกราช ตอบว่า ซึ่งการที่ทางพรรคให้ตระกูลรัตนเศรษฐ ไป 1 เก้าอี้ และให้ ไปดูแลทั้งภาคอีสาน อันนั้นเป็นไปไม่ได้ ตระกูลรัตนเศรษฐ ก็ดูไปในโซนของโคราชซึ่งเขาก็ถือว่าเป็นตัวแทนของนครราชสีมาที่จะดูแลอีก 5 จังหวัด เป็นผู้ประสานงานขับเคลื่อนซึ่งมันก็ถูกต้องเราเห็นด้วย เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะต้องพูดต่อไปอีกจังหวัดอื่นๆอีก 15 จังหวัดเราจะทิ้งเลยไหม ผู้สมัครเราอีกเป็นร้อยเราจะทิ้งเลยไหม ถ้าทิ้งก็ให้บอก ถ้าจะสานต่อก็ควรจะมีมาตรการอันนี้คือสิ่งที่เรียนให้ทราบ คือทางเราก็มีมาตรการอยู่ในใจแต่ยังไม่อยากจะพูดนะตอนนี้ นาทีนี้เราย้ายพรรคไม่ได้เพราะด้วยรัฐธรรมนูญฉบับนี้การลาออกจากพรรคคือการขาดสมาชิกภาพแต่ถ้าทางพักเชิญออกเราก็สามารถที่จะหาพรรคอื่นอยู่ได้

    ถามว่าเรากลัวทางพรรคจะเชิญออกหรือไม่เราไม่กลัว ผมก็จะพูดอย่างนี้ไปเรื่อยๆ อาจจะ 3 วันพูดครั้งหนึ่ง ผมมีข้อมูลใหม่ๆผมก็จะเชิญพี่น้องสื่อมวลชนมาเพื่อที่จะสื่อออกไปว่านี่นะวันนี้สถานการณ์ทางการเมืองไทยเป็นแบบนี้ ผู้นำผู้บริหารประเทศไปแบบนี้ ผมก็จะเป็นกระจกเงาสะท้อนไปถึงพี่น้องประชาชน แนวทางให้ผมทำไปแบบนี้ก็จะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ

    ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ทางพรรคเชิญออก ยังมีพรรคที่จะไปร่วมอยู่ในใจหรือไม่ ซึ่งทางเอกราช ได้ตอบว่ายังไม่มีพรรคใดอยู่ในใจ แต่ก็มีหลายพรรคทั้งทางฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่มาพูดคุยหรือแม้แต่พรรคที่ไม่มี สส.เลยก็จะยกพรรคให้เราเลย แล้วให้เราไปบริหารจัดการเอง ก็อาจจะเป็นอีกแนวทางหนึ่งนะวันนี้ ทีมที่เรากำลังสร้างก็คือกลุ่มเพื่อนเอกราช เรากำลังหลอมรวมพี่น้องประชาชน ในโซนอีสานตอนบน เพื่อที่จะสรุปแนวทางแนวคิดสิ่งที่เขาต้องการอยากจะพัฒนาอย่างที่พี่น้องสื่อมวลชนเห็นว่ากลุ่ม เพื่อน เอกราชอยู่ที่ขอนแก่น พวกเรากำลังก่อตัวและเริ่มหลอมรวมกับพี่น้องประชาชนรากหญ้าเพื่อที่จะทราบความต้องการในการพัฒนาจังหวัดของเรา.

ติ๊ก บังอร ขอนแก่น / รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ส.ส."พลังประชารัฐ" อีสานโวยถูกพรรคลอยแพไม่ได้รับจัดสรรตำแหน่งบริหาร (มีคลิป)

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS