"ตูน" พร้อมดาราศิลปินและนักวิ่งเข้าเส้นชัยก้าวภาคอีสาน (มีคลิป)   


16 มิถุนายน 62 19:55:04

ตูน บอดี้สแลม พร้อมเหล่าดารา ศิลปิน และนักวิ่ง เข้าสู่เส้นชัยกิจกรรมในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 8 โรงพยาบาลในชุมชนภาคอีสาน หนองคาย-ขอนแก่น ระยะทาง 187 กม. เป็นที่เรียบร้อย

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2562 ที่ห้องรับรอง ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ตูน บอดี้สแลม ได้เข้าพบ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ซึ่งทันทีที่พบกันผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มอบผ้าพันคอผ้าไหมเนื้อดี ที่เป็นผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อของจังหวัดขอนแก่นให้กับตูน พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณในการจัดกิจกรรมดีดีขึ้นมาหาทุนสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลทั้ง 8 แห่งในภาคอีสานครั้งนี้ด้วย

    จากนั้นตูน บอดี้สแลม ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า กิจกรรมรวมพลัง “ก้าว” ครั้งใหม่ หนองคายถึงขอนแก่น ระหว่างในวันที่ 15-16 มิ.ย. ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 8 โรงพยาบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มจากจังหวัดหนองคาย อุดรธานี และจังหวัดขอนแก่นนั้น ตลอดสองข้างทางมีประชาชนร่วมบริจาคจำนวนมาก เป็นเรื่องที่ดี และว่า การทำกิจกรรมโครงการก้าวคนละก้าว จริงๆแล้วตั้งใจจะจัดในทุกภูมิภาคของประเทศ ภาคละ 2 วัน และไม่คาดคิดว่าการจัดกิจกรรมในภาคอีสานครั้งนี้ จะมีประชาชนร่วมบริจาคมากถึง 40 ล้านบาท เพราะเรามี sms 10 บาทให้ทุกคนได้ร่วมบริจาค  ซึ่งอาจจะเป็นจำนวนเงินเล็กน้อย  แต่ก็ต้องการสื่อสารว่าเงินจำนวนเล็กๆที่หลายคนคิดว่าไม่สามารถจะนำไปช่วยชีวิตใครได้ จริงๆแล้วมันมีค่ามากพอถ้าเรานำมารวมกันสามารถนำไปซื้ออุปกรณ์ดีดี นำมาแจกจ่ายให้กับรพ.ชุมชนในภาคอีสาน ซึ่งสามารถช่วยเหลือได้หลายชีวิตได้จริง

    “ขอขอบพระคุณคนไทยทุกคน ที่เห็นด้วยกับโครงการ จนนำมาสู่การร่วมด้วยช่วยกันในครั้งนี้ และตั้งใจว่าจะเปิดรับบริจาคในโครงการนี้ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม นี้ก็จะปิดการรับบริจาคและจะมอบเงินให้กับ รพ.ทั้ง 8 แห่ง และการจัดกิจกรรมที่ภาคอีสานครั้งนี้ คนอีสานน่ารักมาก ให้การต้อนรับตลอดเส้นทาง บางคนดำนาอยู่ก็วางมือออกมาร่วมบริจาค แม้เล็กๆน้อยๆก็อยากมีส่วนร่วม เป็นการแสดงออกถึงการอยากมีส่วนร่วม ภาพเหล่านี้เป็นความทรงจำที่สวยงาม”

    ตูน ยังกล่าวต่ออีกว่า จริงๆแล้วโครงการของเราอยากจะได้มากกว่าการบริจาคเงิน คือการที่อยากเห็นทุกๆคนออกมาวิ่งในสวนสาธารณะ เช่นครอบครัวอาจจะไปเดินห้างสรรพสินค้าอาทิตย์ละวัน ก็ชวนกันมาวิ่ง มาออกกำลังกาย เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีด้วยกันทุกๆคน จะได้ไม่ต้องไปใช้โรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น เพราะจากการได้พูดคุยกับหมอหลายๆท่าน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเสียชีวิตของคนไทยส่วนใหญ่มาจากโรคเบาหวาน ความดันหรือโรคที่ป้องกันได้ เพราะจริงๆแล้วโครงการต้องการให้ประชาชนคนไทย หันมาใส่ใจออกกำลังกายกันมากขึ้น จะได้มีสุขภาพที่ดีขึ้น จะดีกว่าการที่เราจะให้แค่สตางค์ เพราะถ้าสุดท้ายเมื่อทุกคนสุขภาพดี ก็สามารถทำงานดีดีได้มากขึ้น และประชาชนในแต่ละพื้นที่จะกลายเป็นจิกซอร์จากจังหวัดขอนแก่น ก็เชื่อมโยงไปยังจังหวัดอื่นและกระจายไปทั่วประเทศไทย แต่ทุกคนต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อน จึงจะเป็นจิกซอร์ตัวนั้นได้ อีกทั้งโครงการฯเน้นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนและก้าวต่อไปของโครงการจะไปที่ภาคใต้ ภาคเหนือ ตะวันออก สุดท้ายที่ภาคกลาง

    ต่อมาในเวลา16.00 น.วันเดียวกัน ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักวิ่ง ที่ร่วมวิ่งมินิมาราธอนการกุศล จากศาลากลางจังหวัดขอนแก่นถึงสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น รวมระยะทาง 11 กิโลเมตร มีนักวิ่งกว่า 12,000 คน ร่วมกันวิ่งตามเส้นทางที่กำหนด ถึงเส้นชัยที่สนามกีฬากลางในเวลา 17.00 น. ซึ่งในการวิ่งมินิมาราธอนในครั้งนี้ยังมีนักกีฬาวีลแชร์มาร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งเมื่อตูนวิ่งถึงเส้นชัยแล้ว ก็ได้เดินเข้าไปมอบเหรียญให้กับนักกีฬาวีลแชร์ที่มาร่วมในกิจกรรม ส่วนยอดเงินรวมในขณะนี้กว่า 42,943,634 ล้านบาท เป็นเงินที่บริจาคผ่านระบบออนไลน์ ส่วนเงินที่ประชาชนร่วมบริจาคมาตามเส้นทางจากจังหวัดหนองคายมาถึงจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง  187 กม.นั้นยังไม่ได้นับรวม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS