ขอนแก่นจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการทางการแพทย์ในพื้นที่ห่างไกล   


10 มิถุนายน 62 22:46:15

ขอนแก่นจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการทางการแพทย์ในพื้นที่ห่างไกล พร้อมทั้งการเปิดรับบริจาคโลหิตเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวง ร.10 ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

    เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.2562 ที่สโมสรนายทหาร มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562   ซึ่ง สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย มทบ.23 รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นโดยมีชาวขอนก่น มาขอรับบริการทางการแพทย์ และ การร่วมบริจาคโลหิต เป็นจำนวนมาก


    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริงในหน่วยงานด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะโรงพยาบาลของรัฐ และ โรงพยาบาลในส่วนของภาคเอกชน ที่ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆกับผู้ที่เข้ารับบริการ ทั้งหมดนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมในช่วงของความปลื้มปิติของคนไทยทั้งประเทศในการที่จะเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และยังเป็นการการแสดงออกถึงความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงมีต่อการแพทย์การสาธารณสุขไทย 

 
    "ในเรื่องของสุขภาพอนามัย พระองค์ทรงริเริ่มโครงการพระราชดำริต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งงานด้านการป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ การรักษาโรค การฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในทุกพื้นที่ ดังนั้นการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และรับบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ ในครั้งนี้ได้ให้บริการประชาชนด้าน การบริการตรวจรักษาทั่วไป ตรวจรักษาด้านทันตกรรม การบริการตรวจดวงตา การบริการสุขภาพจิตเคลื่อนที่ การรับบริจาคโลหิต การรับบริจาคร่างกาย การรักษาด้วยแพทย์แผนไทย โดยทางจังหวัดจะดำเนินการการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดังกล่าวนี้ครอบคลุมทุกพื้นทั้งจังหวัด"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS