ขอนแก่น ลุงทำบั้งไฟเสียชีวิตแล้ว ลูกยันไม่ได้ตายเพราะบั้งไฟระเบิด (มีคลิป)   


22 พฤษภาคม 62 22:03:16

ลุงวัย 60 ปี ช่างทำบั้งไฟ ที่เกิดเหตุบั้งไฟแตกในบ้านเสียชีวิตแล้ว ลูกสาวยืนยัน วันเกิดเหตุพ่อไม่ได้ทำบั้งไฟ แต่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรทำให้สะเก็ดไฟไปถูกบั้งไฟในบ้านจนพ่อเสียชีวิต เตรียมเผาศพบ่ายพรุ่งนี้

    จากกรณี นายพงษ์ณที เพียอ้ม อายุ 60 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเปลวไฟคลอกร่างกายอาการบาดเจ็บสาหัสภายในบ้านพักตัวเอง ตั้งอยู่ บ้านเลขที่ 125 ม.8 บ้านหนองไฮ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นสถานที่ผลิตบั้งไฟรายใหญ่ในพื้นที่ สภาพที่เกิดเหตุมีบั้งไฟและอุปกรณ์การผลิตบั้งไฟถูกเปลวไฟไหม้เสียหายเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านและญาติๆช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งญาติได้ตั้งศพนายพงษ์ณที อยู่ภายในวัดสว่างหนองไฮ ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน โดยบรรยากาศมีญาติๆและเพื่อนบ้านของผู้ตายเดินทางมาไหว้ศพกันเป็นจำนวนมาก เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปเป็นครั้งสุดท้าย โดยจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ที่วัดสว่างหนองไฮ


    นางสาว อรกัญญา เพียอ้ม อายุ39 ปี ลูกสาวของผู้ตายให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวพ่อของตนเองไม่ได้เสียชีวิตในขณะที่ทำบั้งไฟแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  ซึ่งก่อนเกิดเหตุเพื่อนของพ่อเล่าให้ฟังว่า พ่อของตนเองได้เดินทางไปหาเพื่อน เมื่อไปถึงเกิดลืมของที่บ้าน จึงยืมรถของเพื่อนกลับมาเอาของ แต่เมื่อมาถึงพบว่ามีประกายไฟอยู่ในบ้าน พ่อจึงรีบเข้าไปดูและหาน้ำมาดับไฟ แต่พอหันหลัง เปลวไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณขาของพ่อ ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไปยังศีรษะและตามตัว จนพ่อหมดสติอยู่หน้าบ้าน ซึ่งเพื่อนบ้านได้ช่วยกันเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยนำพ่อส่งโรงพยาบาล แต่พ่อถูกไฟไหม้ตามร่างกายเป็นแผลทั่วทั้งตัวอาการสาหัสทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตนเองและญาติได้รับศพพ่อกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดประจำหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งจะตั้งศพ 3 วันก่อนจะมีพิธีเผาส่งดวงวิญญาณของพ่อในวันพรุ่งนี้

    นางสาว อรกัญญา เพียอ้ม ยังเปิดเผยอีกว่า ปกติพ่อจะรับทำบั้งไฟในหน้าเทศกาลตลอด แต่วันธรรมดาก็จะไม่ทำ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์บั้งไฟระเบิดแต่อย่างใด อยากจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังเรื่องฟืนไฟให้ดี หากพบว่ามีเพลิงไหม้ควรรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวใครอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS