ขอนแก่น ชาวเน็ตดราม่าทางเท้าหน้าสถานีรถไฟผู้ว่าสั่งแก้ไขด่วน (มีคลิป)   


17 พฤษภาคม 62 15:35:36

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งแก้ปัญหาเสาไฟฟ้าขวางเส้นแจ้งเตือนผู้พิการทางสายตาที่สถานีรถไฟขอนแก่น 

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2562 ที่ห้องปฎิบัติราชการชั้น 4 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าจากกรณีโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆได้มีการเผยแพร่ภาพทางเดินฟุตบาทด้านหน้าสถานีรถไฟขอนแก่นที่มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างทับเส้นทางของผู้พิการทางสายตานั้น โดยที่ในขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมประสานงานร่วมกับการรถไฟแห่งประทศไทย หรือ รฟท. ในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยพบว่าเป็นเรื่องจริง คือบริษัทผู้รับจ้างที่ทำการก่อสร้างสถานีรถไฟขอนแก่นตามโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ได้มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างทับเส้นแจ้งหยุดของผู้พิการทางสายตาจริง โดยการก่อสร้างดังกล่าวนั้นสาเหตุของการกระทำดังกล่าวไว้เป็นเช่นไร ทำไมถึงก่อสร้างเช่นนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ที่จะต้องเสร็จสิ้นในวันนี้


    "เมื่อการตรวจสอบหาสาเหตุเสร็จสิ้นก็จะมีการแก้ไข โดยที่ รฟท.ได้แจ้งแนวทางการแก้ปัญหามาแล้ว 2 รูปแบบคือการย้ายเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งทับเส้นแจ้งหยุดผู้พิการออกทั้งหมดกับการทำเส้นแจ้งหยุดใหม่ให้เป็นการอ้อมเสาไฟฟ้าแทน ซึ่งการแก้ไขดังกล่าวต้องรอข้อสรุปในภาพรวม ว่าจะเลือกแบบใด และเมื่อได้ข่อสรุปแล้วก็จะต้องแก้ไขให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน"

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น 

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ด้วยสภาพฟุตบาทในจุดดังกล่าวมีลักษณะแคบ ฝั่งขวาเป็นขอบเขตสวนหย่อม ฝั่งซ้ายเป็นพื้นต่างระดับ ตรงกลางเป็นร่องระบายน้ำ ดังนั้นข้อสรุปในการแก้ไขปัญหาต้องชัดเจน รัดกุม และรอบคอบ เพื่อให้เกิดการแก้ไขที่สถานีรถไฟขอนแก่นแห่งนี้นั้นเป็นการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบทางเดินผู้พิการ เส้นแจ้งเตือนและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้พิการในภาพรวมทั้งจังหวัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวนี้ขึ้นมาอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS