ขอนแก่นพร้อมจัดงานมหรสพสมโภชน์ ในหลวง ร.10   


17 พฤษภาคม 62 14:31:17

ขอนแก่นพร้อมจัดงานมหรสพสมโภชน์ ในหลวง ร.10 วันที่21-24 พ.ค.นี้

    ขอนแก่นพร้อมจัดงานมหรสพสมโภชน์ ในหลวง ร.10 ชวนชาวขอนแก่นสวมใส่เสื้อสีเหลืองร่วมกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและปลื้มปิติยินดีเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2562  ที่ภายในพระอุโบสถ วัดหนองแวงพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฎิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่นได้จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีประชาชนชาวขอนแกนเข้าร่วมโครงการรวมกว่า 300 คน

    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ประชาชนชาวขอนแก่นที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว จะฝึกปฎิบัติธรรมที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง เป็นเวลา 3 วัน ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา ประจำปี 2562 โดยทุกคนจะนุ่งขาวห่มขาวร่วมปฎิบัติธรรมตามตารางที่พระธรรมวิสุทธิธาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวงกำหนด เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ขณะเดียวกันทางจังหวัดยังคงได้มีการงานมหรสพสมโภชเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในช่วงระหว่างวันที่ 21-24 พ.ค.

    “จังหวัดได้ทำการก่อสร้างซุ่มเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณสี่แยกประตูเมือง โดยจะมีพิธีเปิดซุ้มเฉลิมพระเกียรติในวันที่ 21 พ.ค. และในวันที่ 22-24 พ.ค. ได้มีการกำหนดจัดงานมหรสพสมโภชน์ขึ้นบริเวณเวทีกลาง ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ด้วยการแสดงโขน, การแสดงดนตรีพื้นบ้าน และการแสดงหมอลำ ที่ในขณะนี้การเตรียมงานในด้านต่างๆนั้นพร้อมแล้วโดยทั้งหมด”

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ขอเชิญชวนชาวขอนแก่น นั้นพร้อมใจกันสวสมใส่เสื้อสีเหลือง เข้าร่วมในงานมหรสพสมโภชน์เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างพร้อมเพรียง โดยลำดับขั้นตอนในภาคพิธีการและงานมหรสพสมโภชน์นั้นจะมีขึ้นในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไปตามวันและเวลาดังกล่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS