"พรรณวดี" อดีตแกนนำ นปช.อีสาน ชี้ สว. โหวต"ประยุทธ์" นั่งนายกแน่ แต่ไม่ใช่ทุกคน (มีคลิป)   


17 พฤษภาคม 62 09:47:10

     เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 พ.ค.2562  ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นางพรรณวดี  ตันติศิรินทร์ อดีตแกนนำ แน่วร่วม นปช.ภาคอีสาน และประธานกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า ขณะนี้เป็นที่ทราบกันแล้วว่า สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ที่แต่งตั้งขึ้น  250 คนนั้นเป็นใครบ้าง ทั้งนี้โดยส่วนตัวมองว่าการกระทำดังกล่าวนี้นั้น คณะรักษาความสงบแห่ชาติ หรือ คสช. โดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. นั้นไม่เนียน เพราะ สว. ชุดนี้นั้นรู้ๆกันอยู่ว่าเป็นใครมาจากไหน พวกใครและใครได้ประโยชน์ แต่ถึงอย่างไร แม้ สว. จะมีสิทธิ์ออกเสียงในการเลือก นายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะมาถึงนี้ ก็เชื่อว่า สว.ชุดใหม่นี้นั้นจะไม่เลือก พล.อ.ประยุทธ์  นั่งนายกรัฐมนตรี ครบทุกคน


“เชื่อได้ว่าในวันโหวดเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่ง สว.จะต้องโหวดร่วมกับ ส.ส.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ถูก สว. เลือกครบทั้ง 250  เสียง โดยเฉพาะ สว.ที่มาจากสายวิชาการ และ สว.อิสระ แต่เกมส์ที่พรรคพลังประชารัฐ กำลังเดินเพื่อหาคะแนนเสียงเพื่อมาจัดตั้งรัฐบาล ก็จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือก แต่ก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่สง่างาม เพราะพรรคที่ได้คะแนนเสียงข้างมาก กลับไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลตามหลักสากล แต่กลับเป็นพรรคที่ได้อันดับ 2 กระทำการในเรื่องต่างๆเพื่อให้ตัวเองนั้นได้เป็นรัฐบาล”

    นางพรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า หลังการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ขอให้ สว. ทุกคนนั้นกลับไปทำหน้าที่ ตามอำนาจหน้าที่ของตนเอง เพราะเงินเดือนที่ได้รับเดือนละแสนกว่าบาท นั้นมาจากภาษีของประชาชนดังนั้นทุกคนต้องทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถไม่ใช่ทำเพื่อต่างตอบแทนจากการได้รับการคัดเลือกจากผู้มีอำนาจ วันนี้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศนั้นอึดอัดกับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด อยากที่จะพูดแต่ไม่กล้าเพราะกลัวอำนาจจากระบอบเผด็จการ อย่างไรก็ตามต้องติดตามผลการจัดตั้งรัฐบาล ที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS