ขอนแก่น ผบช.กองกำลังจิตอาสานำจิตอาสากำจัดผักตบชวาในห้วยพระคือ (มีคลิป)   


14 พฤษภาคม 62 16:49:44

พลเอกศิวะ ภระมรทัต ผู้บัญชาการกองกำลังจิตอาสาและคณะ ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น นำจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี ด้วยหัวใจกว่า 1,000 คน ช่วยกันกำจัดผักตบชวา ภายในห้วยพระคือ และโรงเรียนพระคือหนองโพธิ์วิทยา

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 พ.ค.2562 ที่สนามหญ้าภายในโรงเรียนพระคือหนองโพธิ์วิทยา ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  พลเอกศิวะ ภระมรทัต ผู้บัญชาการกองกำลังจิตอาสา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคําไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสากว่า 1,000 คน พร้อมใจกันสวมเสื้อเหลือง สวมหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยได้ช่วยกันกำจัดผักตบชวาภายในห้วยพระคือ พร้อมขุดลอกคลอง ปรับภูมิทัศน์ให้สะอาด เพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งน้ำ และดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอันเป็นการเจริญตามรอยเบื้องพระยุคลบาทและนโยบายของรัฐบาลด้านการกำจัดผักตบชวา

     โดยประสานรถแบคโฮมาทำการจัดการขยะ การกำจัดวัชพืชและทำการลอกผักตบชวาที่ขึ้นอยู่หนาแน่นภายในลำห้วยพระคือ กีดขวางทางเดินน้ำ เพื่อให้น้ำระบายได้สะดวก กรณีเกิดฝนตกหนัก และช่วยลดปัญหาน้ำท่วมขังที่จะเกิดขึ้นในหน้าฝนนี้ พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ช่วยให้ห้วยพระคือคืนสู่ความใสสะอาด ปราศจากวัชพืชและผักตบชวา รวมทั้งจะมีแหล่งน้ำสำหรับสัตว์น้ำ ที่จะเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งได้ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียนพระคือหนองโพธิ์วิทยา โรงเรียนประจำหมู่บ้านให้มีความสวยงามสะอาดตา มีบรรยากาศที่ดีในการเรียนการสอนของบุตรหลานในชุมชนต่อไป







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS