สื่อ VS สื่อ @ ขอนแก่น   


14 พฤษภาคม 62 09:06:11

คอลัมน์  “รู้จริง ถิ่นเฮา”
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน  เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว…………. พบเรื่องใหม่ทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี

^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^

     เห็นข่าวการคืนคลื่นทีวีดิจิทัล 7 คลื่น หลายคนคงนึกอะไรอยู่ในใจ นานา กันไป แต่ที่แน่ๆคือ มีคนตกงานไม่น้อยกว่า 1,500 คน  ไม่รวมคู่ค้า ผู้เกี่ยวข้องรอบๆวงของสื่อเหล่านี้ อีกนับนิ้วไม่ถ้วน

    “สื่อ” วันนี้ หากหมายถึง สื่อมวลชน หรือฉายาว่า “ฐานันดร 4” คงเปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิง….

    หน้าจอทีวี  คลายมนต์ขลัง ไม่อาจสร้างอิทธิพลชี้นำสังคมได้อีก เพราะ สื่อย้ายวิก เข้าไปอยู่ในโลกออนไลน์  ที่รวดเร็ว กว้างขวาง พวกเขาสามารถเป็นนักข่าว-เป็นข่าว ได้ด้วยตัวเอง สังคมยุคนี้ จึงมีทั้งข้อดี-ข้อเสีย ในคราวเดียวกัน แล้วแต่ว่าเราจะหยิบมุมใดไปใช้ให้เกิดประโยชน์ หรือจะเป็นโทษ

    นครขอนแก่น เป็นเมืองการค้า การลงทุน จึงมีกิจกรรมเกิดขึ้นเป็นพลวัต ตลอดเวลา มองแบบระนาบเดียวกัน เป็นการนำเสนอข่าวภายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หรือการนำเสนอข่าวจากนอกพื้นที่ ให้ชาวนครขอนแก่นได้รับรู้ หรือเป็นการที่สื่อนอกนครขอนแก่นนำเสนอ ให้กระจายออกไปเป็นวงกว้าง

    วันนี้ จึงขอนำ สื่อ ที่เล่าเรื่องบ้านเฮา ขยายความออกไปไกลทั่วโลก หยิบขึ้นมาอ่านแล้วปลื้ม  ขอชี้เป้าให้พวกเราไปอ่านแล้วปลื้มด้วยกัน

    คราวนี้เป็นคิวของนิตยสาร แจกอ่านกันฟรี ในเครื่องของสายการบินไทยสไมล์  ประจำเดือนพฤษภาคม 2562 หรูเลิศ มีมูลค่าประเมินไม่ได้กับภูมิปัญญา และสองมือของผู้หญิง กับ ผ้าทอมือ

    วิถีชีวิตของผู้หญิงอีสาน งานบ้าน งานเลี้ยงลูก งานทอผ้า ล้วนเป็นของพวกเธอ เสร็จงานในหน้าที่ เป็นต้องมานั่งหลังกี่ ทอผ้าเพลิน เป็นรายได้ และ เป็นความสุข

    สื่อ กับ สื่อ ยังคงทำหน้าที่ของตัวเอง อย่างต่อเนื่อง…….








หวยเด็ดงวดนี้
  • ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล
    16 เม.ย. 2567
  • รางวัลที่ 1 943598
  • รางวัลเลขหน้า 3 ตัว 729 727
  • รางวัลเลขท้าย 3 ตัว 154 200
  • รางวัลเลขท้าย 2 ตัว 79
เรื่องอื่นๆในหมวด

เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS