ขอนแก่น นางรำ110 คนซ้อมใหญ่รำถวายพระพร ร.10 (มีคลิป)   


3 พฤษภาคม 62 11:24:07

นางรำขอนแก่น 110 คน ซ้อมใหญ่ รำเทิดพระเกียรติถวายพระพรในหลวงรัชกาลที่ 10 ด้วยท่ารำและเนื้อเพลงที่ร่วมกันแต่งขึ้น ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จัดเตรียมรถไฟบริการรับ-ส่งพสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่นร่วมรับเสด็จและชมพิธีประวัติศาสตร์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่ กทม.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 2562 ที่บริเวณชั้น 1 ภายในศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางมาให้กำลังใจนางรำ 110 คน ที่ร่วมกันซ้อมรำเสมือนจริง เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะมีการรำจริงในวันที่ 8 พ.ค.2562 ด้วยท่ารำและเนื้อเพลงที่คณะนางรำช่วยกันแต่งขึ้นมา โดยมีชื่อเพลงว่า “รำเทิดพระเกียรติถวายพระพร รัชกาลที่ 10” และใช้การแต่งกายด้วยผ้ามัดหมี่ลายแคนแก่นคูณ ซึ่งเป็นลายประจำจังหวัดขอนแก่น โดยบรรยากาศการซ้อมรำในวันนี้ นางรำทั้ง 110 คนได้ตั้งใจรำต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อให้ท่ารำมีความอ่อนช้อย สมพระเกียรติ

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ท่ารำและเพลงที่ใช้นี้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของศิลปินพื้นบ้านชาว จ.ขอนแก่น และนางรำทั้งหมด ที่มีจิตอาสานางรำ ร่วมกันออกแบบท่ารำ และแต่งเพลงขึ้นเพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีครั้งสำคัญของประเทศไทย ซึ่งกำหนดนางรำทั้งหมดไว้ 110 คน โดยจะมีการรำจริงในเวลา 15.00 น. วันที่ 8 พ.ค. 2562 ภายหลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการ และจะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง เทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 อย่างต่อเนื่องสืบไป

พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดขอนแก่นยังได้จัดรถไฟสำหรับพสกนิกรชาวจังหวัดขอนแก่นที่ต้องการเดินทางไปร่วมรับเสด็จและร่วมได้ชื่นชมพระบารมีในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งสำคัญประวัติศาสตร์ชาติไทยที่ กทม. โดยขณะนี้มีผู้ที่แจ้งความประสงค์นั่งรถไฟขบวนดังกล่าวนี้แล้ว 500 คน ซึ่งจะออกเดินทางในวันที่ 4 พ.ค. เวลา 22.00 น. โดยตลอดเส้นทางการเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่และหน่วยพยาบาลคอยดูแลทั้งขาไปและขากลับ ซึ่งทั้งหมดที่เดินทางไปนี้จะอยู่ในจุดเฝ้ารับเสด็จที่ทางส่วนกลางจัดการจัดไว้ให้อย่างเป็นระเบียบ และขณะนี้อยู่ระว่างการประสานกับทางส่วนกลางว่าจะสามารถให้พสกนิกรสามารถเข้าไปในจุดใดได้บ้าง เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีประวัติศาสตร์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่าใกล้ชิดที่สุด







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS