รวมพลคนใจบุญ มอบทุนการศึกษา นศ.ม.ขอนแก่น 13 ล้านบาท   


2 พฤษภาคม 62 15:00:28

"รวมพลคนใจบุญ สมทบทุนการศึกษา ม.ขอนแก่น" ยอดเงินมากกว่า 13 ล้านบาทให้ นศ.มข.เขียนบทความเรื่อง "เราจะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและพ่อหลวงได้อย่างไร"  เพื่อชิงทุนเรียนตลอดหลักสูตร ระยะเวลา 4 ปี 5 ปี และ 6 ปี ตามหลักสูตรการศึกษาของแต่ละคณะ   

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่ห้องประชุมโรงแรมโฆษะ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  นายชาติชาย  โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ ในฐานะประธานโครงการ "รวมพลคนใจบุญ สมทบทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น" ได้จัดกิจกรรมในโครงการ "รวมพลคนใจบุญ สมทบทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น"   วัตถุประสงค์โครงการฯ เพื่อระดมทุนจากเพื่อนๆพันธมิตร องค์กรผู้ใจบุญ สนับสนุนทุนเพื่อมอบให้นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ดร.สุเมธ  ตันติเวชกุล  เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา  ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "อยู่ดีมีสุขด้วยหลักคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ผู้สนับสนุนทุนการศึกษา 

     นายชาติชาย  โฆษะวิสุทธิ์  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นเปิดรับนักศึกษาใหม่ในแต่ละปีเป็นจำนวน ประมาณ 8,600 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาที่มีภูมิลำเนาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กว่าร้อยละ 80   แต่ละปีจะมีนักศึกษาที่แจ้งความประสงค์ขอรับทุนการศึกษา กว่า 4,000 คน   หลายครอบครัวประสบปัญหา หรือ เดือดร้อนทางการเงิน   แต่มีความสามารถในการศึกษา   มีผลการเรียนดี   ผ่านการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้   

     ดังนั้นเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์  มีโอกาสเข้าศึกษาต่อจนจบปริญญาตรี  ทางคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น  จึงได้จัดโครงการ  “รวมพลคนใจบุญ สมทบทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ” ทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ขึ้นอีกหนึ่งโครงการ ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องเขียนบทความเรื่อง "เราจะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและพ่อหลวงได้อย่างไร"  

     "ทุนรวมพลคนใจบุญ ฯ ได้ระดมทุนจากเพื่อนๆ พันธมิตร องค์กรผู้ใจบุญ  สนับสนุนทุนเพื่อมอบให้นักศึกษา ม.ขอนแก่น   ปีนี้เป็นปีแรกได้จำนวน 23 องค์กร  รวม 347 ทุน  เป็นทุนละ 10,000 บาท ระยะเวลา 4 ปี 5 ปี และ 6 ปี ตามหลักสูตรการศึกษาของแต่ละคณะ  ( ปีการศึกษา 2561 - 2564)  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  13,866,000 บาท  ดังนั้นเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์  มีโอกาสเข้าศึกษาต่อจนจบปริญญาตรี  ทางคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยขอนแก่น  จึงได้จัดโครงการรวมพลคนใจบุญฯ  ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องเขียนบทความเรื่อง “เราจะตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและพ่อหลวงได้อย่างไร”  นายชาติชาย  โฆษะวิสุทธิ์  กล่าว.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS